Bộ đôi xe giá rẻ Honda Brio và Suzuki Ertiga sắp "đổ bộ", người Việt thờ ơ

Admin
Hai mẫu xe giá rẻ là Honda Brio và Suzuki Ertiga dự kiến sẽ về nước và chính thức chốt giá trong tháng 5. Tuy nhiên, người dùng Việt Nam dường như khá thờ ơ với 2 mẫu xe này do mức giá quá cao trong phân khúc xe giá rẻ.

Honda Brio 2019

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến nhiều sự biến động rất đáng chú ý khi hàng loạt hãng xe lớn đang chuyển chiến lược sản phẩm. Nhiều mẫu xe ăn khách và mới sẽ liên tiếp được giới thiệu trong thời gian tới.

Honda Brio dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm dưới 400 triệu đồng

Theo những thông tin ban đầu, những chiếc Honda Brio thương mại đầu tiên sẽ từ Indonesia về Việt Nam vào cuối tuần này. Đây cũng là lô xe nằm trong đợt sản xuất hàng loạt đầu tiên phục vụ cho mục tiêu xuất khẩu của nhà máy Honda đặt tại Indonesia.

Trước đó, nhiều đại lý của Honda Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc cho xe và chốt lịch giao vào mùa hè này. Mức giá được các đại lý tạm tính là từ 380 - 420 triệu đồng.

Honda Brio sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1,2L 90 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,9 lít/100 km. Là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nên trang bị an toàn trên Honda Brio ở mức tương đối cơ bản với hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hai túi khí phía trước.

Nếu được mang về nước Honda Brio sẽ nằm cùng phân khúc xe cỡ nhỏ (xe hạng A) với các đối thủ rất mạnh như Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo hay Mitsubishi Mirage. Tuy nhiên, với mức giá tạm tính kể trên thì giá của Honda Brio được ấn định quá cao. Hiện trong phân khúc xe nhỉ thì các trang bị không quá được đánh giá cao bằng mức giá bán.

Suzuki Ertiga sẽ được giới thiệu trong tháng 5 với mức giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng

Suzuki Ertiga 2019

Cũng tương tự như Honda Brio, Suzuki Ertiga thế hệ mới cũng sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Dù chưa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam nhưng những chiếc Suzuki Ertiga thuộc thế hệ thứ 2 mới nhất của mẫu MPV 7 dự kiến sẽ tới tay người tiêu dùng trong mùa hè này. Theo một số thông tin ban đầu, Suzuki Ertiga 2019 mới sẽ có 2 phiên bản, gồm bản số sàn 5 cấp (5MT) Ertiga GL (dự kiến có giá 499 triệu đồng) và bản số tự động 4 cấp (4AT) Ertiga GLX (dự kiến có giá 549 triệu đồng).

Với mức giá tạm tính kể trên, Suzuki Ertiga 2019 có thể tạo thế mạnh nhờ việc sở hữu giá “mềm” nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Hiện nay các đối thủ như Toyota Avanza đang có giá 537 - 593 triệu đồng, Mitsubishi Xpander (550 - 620 triệu đồng).

Ertiga thế hệ mới đã được Suzuki trang bị động cơ mới có tên mã là K15B, động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5L hút khí tự nhiên này cho công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Đây là mức mạnh hơn một chút so với động cơ 1,4L cũ (98 mã lực). Xe sử dụng kết hợp với 2 tùy chọn hộp số tự động 4 cấp đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD). Các thông số hé lộ đầu tiên của Suzuki Ertiga 2019 khá tương đồng với 2 đối thủ Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander.

Những trang bị công nghệ cơ bản trên Suzuki Ertiga 2019 bao gồm chìa khóa thông minh Smartkey, nút khởi động rảnh tay Start-Stop, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi kết hợp camera lùi và hệ thống ghế ngồi trẻ em ISOFIX...

Nguồn: T.Đ