Bộ đôi xe cảnh sát của Ford

Svetlikj
Autovina - Trong thời gian sắp tới, sở cảnh sát tại Mỹ sẽ được cung cấp những chiếc xe cảnh sát mới. Nổi bật là chiếc Ford Taurus với động cơ 3.7 lít V6 sẵn sàng cho các cuộc truy bắt.

Đội xe Ford Taurus cảnh sát được trang bị ba loại động cơ, công suất lần lượt 285 mã lực, 305 mã lực và 365 mã lực. Tùy từng đơn vị công tác sẽ chọn phiên bản động cơ cho phù hợp.

Với thế hệ 2013, Ford tung liền hai dòng sản phẩm cùng tên Police Interceptor nhưng ở hai phân khúc khác nhau gồm một mẫu sedan phát triển từ chiếc Taurus và một mẫu xe đa dụng (SUV) thừa kế từ chiếc Explorer. Hai mẫu xe này được công bố có độ an toàn rất cao với khả năng bảo vệ cho người lái trong những vụ va chạm từ phía sau ở tốc độ 120 km/giờ.

Phía trước Police Interceptor được lắp một giàn thép chống va đập. Trong khi đó, bên trong xe có sự bổ sung hệ thống túi khí rèm cửa (Safety Canopy) có chức năng tạo ra một tấm đệm bao quanh ca-bin ở giữa hành khách và hàng cửa kính bên hông để giảm thiểu chấn thương trong những vụ va chạm ngang sườn xe hoặc khi lật xe.



Mặc dù mang động cơ có dung tích và công suất lớn nhưng cả hai dòng xe này đều có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng. Bản sedan cần 9 lít xăng để hoàn thành 100 km đường trường và 13 lít xăng cho đường phố. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu tương ứng trên đường phố và xa lộ của chiếc Police Interceptor SUV là 14,7 lít và 10,7 lít xăng.

Hồng Ân

cuongvc