Koenigsegg ra mắt bộ đôi siêu xe tại triển lãm ô tô Geneva 2016

Admin
(Autovina) - Trong dịp triển lãm Geneva Motor Show 2016, hãng siêu xe đến từ Thụy Điển là Koenigsegg đã mang tới bộ đôi xe mới

Hai mẫu xe mới của hãng siêu xe đến từ Thụy Điển là Koenigsegg Regera và Koenigsegg Agera One Of 1 đã có màn ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2016 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Koenigsegg Regera: Cũng tại Geneva năm ngoái, hãng siêu xe Thụy Điển đã trình làng nguyên mẫu của chiếc Regera hiện tại. Chiếc "megacar" này đã trải qua hơn 3.000 sự thay đổi, chỉnh sửa lớn nhỏ để ra mắt được phiên bản sản xuất như bây giờ. Điều đó làm cho chiếc Koenigsegg Regera có trọng lượng khô chỉ 1.470 kg và trọng lượng ướt (khi bơm đầy đủ nhiên liệu, dầu nhớt...) là 1590 kg, nhẹ hơn Bugatti Chiron mới ra mắt 40 kg.

xe koenigsegg regera

Trong qua trình phát triển, hệ thống truyền động Direct Drive (KDD) được Koenigsegg trang bị cho chiếc siêu xe này gây ra nhiều khó khăn nhất cho các kỹ sư của hãng. Theo đó, KDD thay thế hoàn toàn loại hộp số bánh răng thường thấy và cả các loại hộp số vô cấp (CVT).

bánh xe koenigsegg regera bánh trước koenigsegg regera

Việc loại bỏ hộp số truyền thống cho phép Koenigsegg giảm trọng lượng của Regera, hơn nữa lại tránh được hiện tượng mất mát công suất do hộp số truyền thống gây nên. Cụ thể, hiệu suất của KDD đã tăng lên tới 150% so với hộp số 7 cấp ly hợp kép của Agera.

mặt sau koenigsegg regera

Xe vẫn được trang bị hai lẫy chuyển số trên vô lăng với lẫy chuyển số bên trái dùng để tăng hiệu quả quá trình tái tạo năng lượng bằng phanh trong khi nạp pin. Lẫy bên phải để kích hoạt các khớp nối thủy lực "downshift" hoạt động. Koenigsegg Regera mang trong mình 1 động cơ xăng và 3 động cơ điện được bố trí khác với những mẫu xe hybird thông thường (vì vậy mà hãng Koenigsegg không coi đây là một mẫu xe hybird). Trong đó bộ pin 4,5 kWh có hiệu điện thế lên tới 800 V (chiếc xe đầu tiên trên thế giới có bộ pin với hiệu đến thế "khủng" như vậy) cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện trên bản thương mại được ứng dụng công nghệ lấy từ xe đua F1 nên trọng lượng chỉ có 90 kg, giảm 25 kg so với bản mẫu trước đó.

phía sau xe koenigsegg regera cánh gió sau koenigsegg regera

Tổng công suất mà khối động cơ trên sản sinh ra là hơn 1.500 mã lực cùng mô men xoắn là hơn 2.000 Nm giúp xe mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h chậm hơn so với Bugatti Chiron, nhưng lại nhỉnh hơn về khoảng tăng tốc sau đó khi Koenigsegg Regera mất 10,9 giây để hoàn thành phần chạy nước rút từ 0-300 km/h trong khi Chiron là 13,6 giây.

cabin koenigsegg regera

Nội thất Regera cho phép kết nối 3G, WiFi với điều khiển ứng dụng, nâng cấp phần mềm và thiết lập khung Pre-active. Màn hình giải trí đa phương tiện hiển thị kết nối Apply Car Play, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng tích hợp sưởi, trọng lượng carbon nhẹ. Động cơ được bắt chặt bởi hệ thống khung giá giúp giảm tiếng ồn vào cabin.

Koenigsegg Regera, dòng xe thứ hai của hãng siêu xe Thụy Điển dự định sẽ chỉ sản xuất 80 chiếc trên toàn cầu với mức giá gần 2 triệu USD (khoảng 44,8 tỷ đồng).

Koenigsegg Agera "One of 1" Final Edition: "Khúc ca" cuối cùng của dòng Agera đã được hãng siêu xe Koenigsegg trình làng công chúng tại Geneva Motor Show năm nay, bên cạnh việc ra mắt chiếc Regera. Có thể nói bộ đôi này như một câu chuyện tiếp nối hiện tại và tương lai khi One Of 1 là mẫu xe nằm trong phiên bản "Final" được sản xuất nhằm đánh dấu sự kết thúc của dòng Agera, trong khi Regera lại là mẫu xe mở ra chương mới cho hãng về một chiếc siêu xe đỉnh cao không chỉ mạnh mẽ trên đường đua mà còn vô cùng sang trọng. 

siêu xe koenigsegg agera one of 1

Koenigsegg Agera One Of 1 là một trong ba chiếc xe thuộc seri "Final" được chế tạo theo đơn đặt hàng cá nhân, sở dĩ có cái tên là "One of 1" vì chủ nhân hiện tại của chiếc xe này muốn "tác phẩm" của mình phải mang nét gần gũi nhất với mẫu Koenigsegg One:1 về hiệu suất trong khi vẫn phải giữ lại khoang chứa đồ, nóc xe...Để đáp ứng nhu cầu trên, One Of 1 được lắp thêm các trang bị độc đáo như: cánh gió trước, ba cánh gió nhỏ trên tấm chắn trước, cánh hướng gió lớn phía sau, hốc hút gió được gắn trên mái, cần sang số bằng nhôm sáng bóng.

thân xe koenigsegg agera one of 1 đuôi xe koenigsegg agera one of 1 mặt trước koenigsegg agera one of 1

Ngoài ra để làm giảm bớt trọng lượng xe, phiên bản đặc biệt này sử dụng bộ lốp bằng sợi các bon rỗng Aircore đặc biệt, giúp làm giảm trọng lượng xe tới hơn 20 kg so với việc dùng chất liệu hợp kim thông thường.

khoang lái koenigsegg agera one of 1

Công suất lên tới khoảng 1.360 mã lực cùng mô men xoắn đạt 1.371 Nm đến từ khối động cơ tăng áp kép V8 1MW. Những chiếc Koenigsegg Agera trong seri "Final" sẽ tiếp tục được bàn giao tới khách hàng và hãng dự định đợt giao hàng cuối cùng là vào cuối năm 2017.

(Ảnh: carscoops)