Hyundai Ioniq - đối thủ Toyota Prius lộ diện tại Geneva Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Bộ ba xe Hyundai Ioniq đã chính thức lộ diện đầy đủ tại triển lãm Geneva Motor Show 2016

Hyunda Ioniq - đối thủ của Toyota Prius đã có màn xuất hiện đầy đủ trước công chúng tham quan tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, với 3 phiên bản sử dụng động cơ Hybrid, Plug-in Hybrid và chạy điện hoàn toàn EV. Đây cũng là mẫu xe "xanh" đầu tiên trên thế giới được trang bị tới 3 phiên bản với hệ truyền động sử dụng điện.

hyundai ioniq tại geneva motor show 2016 ra mắt

Trong đó các phiên bản Hybrid sử dụng một động cơ xăng Atkinson 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.6L sản sinh 104 mã lực kết hợp với một động cơ điện 43 mã lực. Khối động cơ lai trên sẽ cho ra công suất tổng cộng là 139 mã lực với mô men xoắn tối đa 265 Nm.

Phiên bản này được hãng Hyundai công bố có mức khí thải CO2 là 79g/km. Bên cạnh đó, Hyundai cho hay động cơ xăng trên Ioniq là một trong những động cơ đốt trong đạt hiệu suất cao nhất trên thế giới, ở mức 40% giống với Toyota Prius. Động cơ điện của Ioniq cũng có thiết kế mới với phần lõi mỏng hơn 10%. Phiên bản Hybrid được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp giúp chiếc xe mang đến cảm giác lái "nhanh nhạy" hơn. 

Ở phiên bản Plug-in Hybrid, chiếc xe lai của Hyundai sẽ có thêm một động cơ điện 60 mã lực và bộ pin lithium-ion polymer 8.9 kWh. Với riêng bộ pin này được sạc đầy chiếc Ioniq có thể di chuyển trong phạm vi 50 km. Mức phát thải CO2 được Hyundai công bố cho phiên bản Plug-in Hybrid là 32g/km.

Cuối cùng là IONIQ Electric với phạm vi hoạt động lên đến 250 km sau mỗi lần sạc. Chiếc xe có mô-men xoắn cực đại 295 Nm và công suất tối đa 120 mã lực (88 kW). Mô-tơ điện còn có thể giúp xe đạt vận tốc tối đa 165 km/h. Phiên bản xe này khác với hai người anh em của mình nhờ thiết kế khí động lực học ở đuôi xe và bộ la-zăng riêng, đồng thời thiết kế nội thất cũng loại bỏ cần chuyển số truyền thống.

Hyundai trang bị cho Ioniq hàng loạt những công nghệ an toàn tiên tiến như Phanh tự hành Autonomous Emergency Braking, Cảnh báo điểm mù Blind Spot Detection, Cảnh báo xe băng qua phía sau Rear Cross Traffic Alert, Kiểm soát hành trình thông minh Smart Cruise Control,...

Nhiều khả năng sau triển lãm Geneva Motor Show 2016, Hyundai Ioniq sẽ được bán ra tại thị trường Châu Âu từ nửa cuối năm nay.

Một số hình ảnh của Hyundai Ioniq tại geneva motor show 2016: (ảnh Carscoops)

ra mắt hyundai ioniq tại geneva motor show 2016 hình ảnh hyundai ioniq tại geneva motor show 2016 những hình ảnh hyundai ioniq tại geneva motor show 2016

đuôi xe hyundai ioniq tại geneva motor show 2016 mặt sau hyundai ioniq tại geneva motor show 2016 đèn hậu hyundai ioniq tại geneva motor show 2016