Bộ ba anh hùng của Hyundai tại triển lãm Frankfurt

Admin
Còn đúng 1 tuần nữa là tới triển lãm ôtô Frankfurt lần thứ 62, Hyundai quyết định công bố 3 mẫu xe chiến lược của mình sẽ được trưng bày tại triển lãm là i-Blue Fuel Cell concept, Veloster Coupe concept và i30 Estate.

Ba mẫu xe là mang 3 phong cách khác nhau, i30 Estate tiện dụng và linh hoạt, Veloster coupe thiết kế dành cho giới trẻ và nổi bật nhất là i-Blue sử dụng năng lượng hydrogen, một mẫu xe cho tương lai.

i-Blue được ra lò từ trung tâm thiết kế và kỹ thuật tại Chiba, Nhật Bản, đây là mẫu xe thứ 3 của Hyundai sử dụng năng lượng hydrogen nhờ các khoang chứa nhiên liệu (fuel cell). Có lẽ đây là phiên bản sử dụng nguồn nhiên liệu hydrogen thành công nhất của Hyundai do công ty Eco và viện nghiên cứu và công nghệ tại Mabuk, Hàn Quốc phát triển. Chiếc xe được xây dựng trên platform của mẫu SUV Crossover trong phân khúc hạng D 2+2, nhưng thực sự i-Blue đã thể hiện được sự khác biệt với mái vòm trong suốt cá tính của nó. Với phiên bản i-Blue Hyundai muốn thể hiện sự đồng tình trong việc tạo nên một môi trường sạch, không ô nhiễm trong tương lai.

Veloster Coupe là phiên bản thứ 3 trong loạt xe concept “khủng long” thiết kế và phát triển tại trung tâm thiết kế và kỹ thuật tại Namyang, Hàn Quốc. Chiếc xe là sự phối hợp hài hòa giữa một thiết kế trẻ trung và một tốc độ của chiếc roadster với mục tiêu nhắm vào giới trẻ. Mái xe cũng được làm bằng một lớp kính trong suốt  như i-Blue nhưng được cách điệu hơn nhờ việc kéo dài mái từ đầu xuống đuôi xe cùng sự phối hợp các đường viền xung quanh. Đúng với mục đính nhắm tới giới trẻ, Veloster sẽ ra mắt tại Frankfurt với gam màu đỏ từ bên ngoài đến nội thất mạnh mẽ và cháy bỏng và chắc chắn sẽ gây sức hấp dẫn mạnh mẽ với bất kì ai qua gian hàng của Hyundai.

i30 Estale là phiên bản hatchback 5 cửa của Hyundai được phát triên từ mẫu 5 cửa trước đó bởi trung tâm thiết kế Russelsheim. Với i30 Estale, Hyundai muốn đem tới thị trường một mẫu xe linh hoạt và tiện dụng như việc nới rộng khoảng cách trục cơ sở giúp cho khoang xe rộng rãi hơn cho các vị trí ngồi thoải mái và chứa đồ thoải mái hơn.

Chi tiết và giá cả về các mẫu xe sẽ được Hyundai công bố trong thời gian tới.

Thanh Huyền