BMW X5 thế hệ mới sẽ “trình làng” vào cuối năm nay

Admin
(Autovina) - Trong cuộc họp thường niên vừa qua của BMW, Chủ tịch BMW - ông Harald Krüger đã chính thức xác nhận thông tin X5 SUV thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

(Autovina) - Trong cuộc họp thường niên vừa qua của BMW, Chủ tịch BMW - ông Harald Krüger đã chính thức xác nhận thông tin X5 SUV thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

BMW X5 thế hệ mới sẽ sở hữu một diện mạo mới cá tính và cuốn hút hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn mang hình dáng quả thận đặc trưng.

Ngoài ra, khi một số hình ảnh về mẫu xe được ngụy trang trên đường thử đã cho thấy chiếc crossover sang trọng nhà BMW sẽ có các hốc hút gió lớn hơn và đèn pha được thiết kế độc đáo, tích hợp cùng đèn LED chạy ban ngày LED.

Về nội thất, X5 thế hệ mới sẽ sở hữu khoang cabin rộng rãi hơn, nâng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay. X5 thế hệ mới cũng được trang bị công nghệ nhiều hơn, với cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ điều hành iDrive 7.0 hứa hẹn linh hoạt và dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó là vô-lăng thiết kế mới, cần số đã được cải tiến và cụm điều khiển trung tâm hiện đại hơn, với rất nhiều nút điều khiển.

Mặc dù được giữ kín, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng X5 thế hệ tiếp theo sẽ có phiên bản động cơ xăng và dầu diesel.

Về động cơ xăng, có thể  X5 sẽ trang bị 4 xy-lanh 2.0L, cho công suất khoảng 248 mã lực và một bản 6 xy-lanh 3.0L cho công suất khoảng 335 mã lực. Ngoài ra, cũng có thể trông đợi một bản động cơ V8 4.4L và một bản X5 M với công suất 592 mã lực hoặc có khả năng sẽ là công suất từ 228 đến 394 mã lực. Không ngoại trừ viêc để bắt kịp xu hướng điện hóa ngày nay, hãng xe Đức cũng có thể sẽ tạo ra một phiên bản plug-in hybrid cho chiếc crossover trẻ trung của mình.

Ông Harald Krüger đã chia sẻ với các phóng viên và nhà đầu tư: "2018 sẽ là năm "X" của chúng tôi". Mặc dù chủ tịch BMW từ chối cung cấp thời gian cụ thể nhưng theo một số nguồn tin, mẫu xe mới này sẽ được công bố tại Triển lãm Ôtô Paris diễn ra vào tháng 10 tới.

Phương Anh