BMW X5 M thế hệ mới sắp ra mắt

Igorpok
(Autovina)-Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1999, X5 là chiếc SUV đầu tay của tập đoàn BMW và cũng là một trong những sản phẩm chủ chốt của thương hiệu này.

(Autovina)-Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1999, X5 là chiếc SUV đầu tay của tập đoàn BMW và cũng là một trong những sản phẩm chủ chốt của thương hiệu này.



Dự kiến, thương hiệu xe hơi của Đức với sản phẩm SUV X5 M hiệu suất cao có thể sẽ được trình làng vào đầu năm 2020 với sự mong đợi dành cho khối động cơ V8 600hp.

Năm 2017 vừa qua và được xem là một năm của hàng loạt những chiếc SUV đình đám được ra mắt. Điển hình có thể kể đến chính là Porsche Cayenne Turbo mới, Lamborghini Urus hay Jeep Grand Cherokee. Chính vì thế mà BMW đã bỏ lỡ một nhịp trước các đối thủ lớn và đây cũng là lí do để thương hiệu này buộc phải thay thế và cho trình làng sớm mẫu SUV mới của mình.

X5 mới này sẽ dựa trên nền tảng CLAR, cắt giảm trọng lượng bằng việc sử dụng vật liệu bằng sợi cacbon (CFRP). Nền tảng mới này sẽ giúp cải thiện động lực lái xe với trọng lượng thấp hơn.

Chiếc xe sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,4 lít, chiếc SUV thể thao của BMW sở hữu công suất 567 mã lực và 750Nm mô-men xoắn. Được biết, cỗ máy này từng được coi là động cơ mạnh mẽ nhất mà hãng xe vùng Bavaria sử dụng trên những mẫu xe dẫn động 4 bánh AWD cho đến khi mẫu sedan thể thao M5 thế hệ mới vừa trình làng cách đây ít lâu.

 

Thêm vào đó, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp M Steptronic, nguồn sức mạnh trên giúp cho chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,2 giây. Với những con số ấn tượng này, X5 M luôn nằm trong top những mẫu SUV nhanh và mạnh nhất thế giới.

Ngoài ra, theo nguồn tin đã tiết lộ phiên bản kế nhiệm của X5 M sẽ mạnh hơn thế hệ hiện tại với công suất tối thiểu 600 mã lực và 750Nm mô-men xoắn – tương đương với M5 F90. Nguồn sức mạnh trên được tạo ra từ khối động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít – một cỗ máy đã quá quen thuộc và mang tính biểu tượng của BMW. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp ZF được tinh chỉnh để tương thích hơn với chiếc xe.

BMW tiết lộ X5 M F95 sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2019 trước khi được bán ra chính thức vào năm 2020.