BMW X2 gây “sốt” khi ra mắt tại Malaysia

(Autovina) - BMW Malaysia vừa thu hút người hâm mộ nước này khi ra mắt X2 phiên bản hoàn toàn mới, mẫu xe được vén màn cách đây ít hôm.

BMW Malaysia vừa thu hút người hâm mộ nước này khi ra mắt X2 phiên bản hoàn toàn mới, mẫu xe được vén màn cách đây ít hôm.

BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Chiếc X2 đầu tiên trình làng về cơ bản là phiên bản thể thao hơn của F48 X1, mẫu xe sang gia nhập dòng coupe-SUV được đánh số chẵn của BMW như X4 và X6. Song khác với hai mẫu xe với thiết kế tương tự các phiên bản SUV đàn anh thường thấy (X3 và X5), X2 có rất ít điểm chung về ngoại hình với X1. BMW mô tả chiếc xe này là mẫu xe tiêu chuẩn mới và chỉ đề cập tới X1 trong các tài liệu báo chí.  

BMW X2 ra mắt tại Malaysia  BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Ra mắt tại Malaysia, BMW X2 sở hữu hai đặc điểm nổi bật: lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng của BMW và các chi tiết trang trí M Sport X mới.

Được xây dựng dựa trên gói nâng cấp ngoại thất M Sport thường thấy, M Sport X phiên bản đầu bảng (range-topping) còn được bổ sung thêm các chi tiết thiết kế ấn tượng màu xám Frozen Grey – cản trước thấp hơn, cánh gió bên và tấm che bùn sau. Bên trong xe, X2 phiên bản mới được trang bị nội thất bọc da Alcantara và sợi nhân tạo cao cấp đi kèm các đường chỉ khâu màu vàng tương phản. Đây là chi tiết độc đáo của riêng X2.

BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Trong khi đó, M Sport phiên bản thường vẫn được đánh giá là chiếc xe sở hữu phong cách thể thao nhất, vành bánh xe cùng màu khung thân và các chi tiết nhấn nhá màu tối Dark Shadow (xám) tại cản trước và ống khuếch tán sau.

Phiên bản cơ sở được “tạo hình” đậm chất SUV hơn với tấm ốp màu đen tuyền xung quanh. Chiều cao xe cũng được nâng thêm 10 mm và hệ thống treo thể thao M vẫn được giữ nguyên.

BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Tuy nhiên, tất cả các phiên bản đều được gắn biểu tượng BMW hình tròn tại cột C và điều này được bắt gặp ở các dòng coupe cổ điển của BMW như 200 CS và 3.0 CSL.

Thêm một điểm nhấn nữa so với phong cách truyền thống là hình dáng tổng thể của X2. Không phải là phần đuôi xe dốc về phía sau như X4 và X6, chiếc xe này được thiết kế “trải dài với đường roofline kiểu dáng coupe và các chi tiết đồ họa ở cửa sổ”. Nhìn chung, kích thước của xe ngắn hơn và thấp hơn 7 cm so với X1.

Bên trong xe, các chi tiết “vay mượn” từ X1 được cảm nhận rất rõ bởi cả hai mẫu xe này đều được trang bị bảng táp lô kiểu dáng tương đương. Vẫn là một phong cách thể thao rất BMW, cụm điều khiển trung tâm hướng vào người lái và một loạt điểm nhấn cao cấp như các đường chỉ khâu tương phản, sử dụng vật liệu tinh tế (Sensatec, microfiber và da Alcantara). Thể tích khoang hành lý vào khoảng 470L.

BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Bên dưới nắp capô là nền tảng BMW UKL dẫn động cầu trước với chiều dài cơ sở tương tự X1 (2.670 mm). Xe cũng được cung cấp 3 tùy chọn động cơ - sDrive20i, xDrive20d và xDrive25d – và sẽ được bổ sung thêm các phiên bản vào năm sau trong đó có phiên bản sDrive18i động cơ 3 xylanh.

Phiên bản X2 sDrive20i sử dụng động cơ 2,0L tăng áp của BMW, sản sinh công suất 192 mã lực, mômen xoắn 280 Nm. Động cơ truyền công suất tới các bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe tăng tốc lên 100 km/h trong 7,7 giây với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,5 L/100 Km.  

BMW X2 ra mắt tại Malaysia

Các phiên bản diesel khác cũng được trang bị hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) xDrive tiêu chuẩn của BMW đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cả hai phiên bản xDrive20d và xDrive25d đều chia sẻ chung động cơ 2,0L turbodiesel, được tùy chỉnh để phù hợp với công suất 190 mã lực, mômen xoắn 400 Nm (với thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong 7,7 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 4,6 L/100 Km) và công suất 231 mã lực, mômen xoắn 450 Nm (tăng tốc trong 6,7 giây, tiêu thụ 5,1 L/100 Km) tương ứng.   

BMW X2 cũng được cung cấp các hệ thống an toàn chủ động và một loạt tính năng BMW ConnectedDrive hiện đại. Các tính năng này bao gồm tích hợp điện thoại thông minh (smartphone), ứng dụng Apple CarPlay không dây, hỗ trợ chiếu xa (High Beam Assist), phanh thông minh trong thành phố (City Braking), giám sát hành trình chủ động (Active Cruise Control) và hỗ trợ khi ách tắc giao thông (Traffic Jam Assistant).