BMW trình diễn hệ thống thông tin giải trí iDrive thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Được dự đoán sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc 7 Series mới, hệ thống iDrive mới của BMW không chỉ có khả năng điều khiển bằng cảm ứng mà còn bằng cả cử chỉ.

(Autovina) - Được dự đoán sẽ xuất hiện đầu tiên trên chiếc 7 Series mới, hệ thống iDrive mới của BMW không chỉ có khả năng điều khiển bằng cảm ứng mà còn bằng cả cử chỉ.

Theo BMW, cả núm xoay truyền thống của hệ thống iDrive và màn hình cảm ứng đều có thể được sử dụng để điều khiển tất cả các chức năng, không giống như những hệ thống của nhiều đối thủ chỉ cho phép dùng 1 trong 2 cách điều khiển ở những trường hợp khác nhau. iDrive thế hệ mới cũng đủ thông minh để chỉ hiển thị các nút điều chỉnh trên màn hình cảm ứng khi cần thiết dựa vào cảm ứng chuyển động, chẳng hạn như bàn phím ảo sẽ chỉ hiện lên khi người dùng đưa tay lại gần màn hình.

BMW cho biết họ đã mất tới 3 năm để phát triển và thử nghiệm công nghệ cảm biến chuyển động của hệ thống iDrive mới. Về cơ bản, khoảng không gian giữa tay lái, cần số và màn hình sẽ là nơi để người dùng thực hiện các cử chỉ ra lệnh. Một cảm biến đặt trên nóc xe sẽ có tác dụng phát hiện số ngón tay ra lệnh, cũng như phân biệt giữa các ngón tay. Sau đó, hệ thống sẽ phân tích các chuyển động của ngón tay như chạm, vuốt hay xoay trong không khí để nhận lệnh và thực hiện theo ý người sử dụng. Một số cử chỉ mà hệ thống có thể ghi nhân bao gồm xoay để điều chỉnh âm lượng của hệ thống audio, nhấc ngón tay để nhận và vuốt để từ chối cuộc gọi...

Bên cạnh đó, hệ thống iDrive tương lai còn hỗ trợ một hệ thống giải trí dựa vào máy tính bảng. Tại triển lãm công nghệ CES 2015, BMW đã trình diễn ứng dụng điều khiển "Touch Command" bằng một máy tính bảng Samsung được kết nối với iDrive thông qua mạng wifi trong xe. Khi không sử dụng, chiếc máy tính bảng có thể được gắn vào một giá đỡ đặc biệt có tích hợp sạc và chống sốc. Ứng dụng BMW được cài trong máy tính bảng sẽ cho phép điều khiển mọi chức năng của xe, bao gồm cả điều hoà. Về cơ bản, ý tưởng này của BMW khá giống như những gì mà Audi vừa áp dụng trên chiếc Q7 mới.

Những thông tin chi tiết về các tính năng của iDrive mới sẽ xuất hiện cùng chiếc 7 Series thế hệ mới sắp được BMW tung ra trong thời gian sắp tới.