BMW triệu hồi 360.000 xe do lỗi túi khí tiềm ẩn tai nạn chết người

Admin
Sẽ có 360.000 xe BMW được triệu hồi tại Trung Quốc do lỗi túi khí của công ty Takata, Nhật Bản sản xuất.

Đợt triệu hồi hàng trăm nghìn xe của hãng xe Đức BMW được xem là một phần trong nỗ lực của các doanh nghiệp ô tô trên toàn cầu, nhằm triệt để thay thế các túi khí ô tô bị lỗi do Takata của Nhật Bảnsản xuất.

Đã có khoảng hơn 20 người chết trong các vụ tai nạn liên quan đến lỗi túi khí Takata kể từ năm 2013, khiến cho việc thu hồi xe trên toàn thế giới lên đến hơn 100 triệu chiếc từ một loạt các hãng.

Thông báo của BMW được đưa ra khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tập trung cho Triển lãm ô tô Thượng Hải

Lần triệu hồi này của BMW ảnh hưởng tới gần 273.000 mẫu xe do liên doanh giữa BMW với nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc Brilliance Automotive và hơn 87.000 xe BMW nhập khẩu, Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc cho biết.

Cơ quan này cũng cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web hôm thứ Ba vừa qua rằng, các túi khí bị lỗi có thể sẽ phát nổ quá mạnh và bắn các mảnh vỡ vào hành khách khi bị kích hoạt do xảy ra va chạm giao thông.

Rất nhiều xe BMW được triệu hồi do dính lỗi túi khí

Hơn 20 mẫu xe BMW khác nhau được sản xuất từ năm 2000 đến 2018, bao gồm một số mẫu trong dòng i, X và M series, cùng với các mẫu khác.

Thông báo của BMW cũng cho biết, các bộ phận lỗi sẽ được thay thế miễn phí hoàn toàn.

Thông báo của BMW được đưa ra khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu tập trung cho Triển lãm ô tô Thượng Hải trong bối cảnh doanh số hụt hơi trên thị trường xe lớn nhất thế giới.

Theo CT