BMW thu hồi 200.000 xe

Admin
Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa cho biết sẽ có một đợt thu hồi xe BMW ở Bắc Mỹ do trục trặc ở hệ thống túi khí của xe.

Theo NHTSA, đợt thu hồi này liên quan đến 200.000 xe, gồm dòng BMW 5-series đời 2004-05, BMW X3 đời 2004-06 và một số ít xe BMW 3-series đời 2006.

 

Nguyên nhân thu hồi được xác định là do túi khí bên ghế phụ có thể không nổ khi xảy ra va chạm mạnh. Đây rõ ràng là một lỗi nghiêm trọng nên BMW Bắc Mỹ đã chọn giải pháp thu hồi toàn bộ các xe có liên quan để kiểm tra.

 

Đây hẳn là một quyết định khó khăn của BMW, vì 200.000 xe tương đương 2/3 doanh số năm của hãng tại Mỹ.

 

Theo tin từ CNN, lỗi của hệ thống cảm biến túi khí không phải từ nhà máy mà nhiều khả năng xuất hiện trong quá trình sử dụng. Bộ cảm biến nhận diện người ngồi trên xe có thể bị ngắt kết nối với phần còn lại của hệ thống, khiến túi khí không bung khi xe gặp va chạm.

 

Thông thường, hệ thống túi khí của xe có bộ cảm biến ở ghế ngồi nhằm xác định trọng lượng người ngồi trên ghế. Nếu là trẻ nhỏ, túi khí sẽ không bung khi xảy ra va chạm để tránh nguy hiểm cho trẻ trước lực ép của túi khí. Nếu cảm biến này hỏng, túi khí sẽ không bung trong mọi trường hợp.

 

Nhật Minh

autovina