BMW sẽ triển khai lắp ráp mẫu sedan hạng sang 7 Series tại Indonesia

(Autovina) - Hãng xe hạng sang của Đức là BMW đang lên kế hoạch để lắp ráp các mẫu 7 Series ngay tại Indonesia.

>> xem thêm: Đánh giá BMW 730 Li 2016: Khi nét sang trọng kết hợp với sự thực dụng

Mới đây, Hãng BMW vừa ra mắt mẫu sedan 7-Series tại Indonesia. Hãng xe sang Đức sẽ triển khai lắp ráp mẫu xe này tại quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh nhất khu vực Đông Nam Á trong quá trình tìm kiếm dài hạn nhu cầu xài xe sang.

bmw 7 series

Phát biểu với hãng tin Reuters bên lề màn ra mắt truyền thông của 7-Series tại Jakarta, giám đốc điều hành của BMW Group Asia Axel Pannes cho hay: “Chúng tôi rất lạc quan về tương lai của Indonesia và do vậy, chúng tôi cũng nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường xe sang”.

Hãng xe sang nước Đức đã đầu tư hơn 210 tỷ rupiah (tương đương 15,5 triệu USD, xấp xỉ 352 tỷ đồng) trong vòng 5 năm qua để lắp ráp một số lượng lớn các sản phẩm của BMW tại Indonesia, trong đó 7-Series là phiên bản mới nhất của dòng xe này tại Indonesia.

BMW Group cũng đã bán tổng cộng 3.638 xe tại Indonesia trong năm 2015, tăng 5,7% so với năm 2014. Hiện các giám đốc điều hành của BMW từ chối đưa ra dự báo doanh số cho năm nay hoặc năm 2017.

Các thương hiệu xe sang khác như Mercedes-Benz của Daimler cũng đang triển khai sản xuất tại quốc gia 250 triệu dân nhằm giảm bớt chi phí và phân phối sản phẩm nhanh hơn tới người tiêu dùng.

Theo đồng chủ tịch của Hiệp hội Công nghiệp ôtô Indonesia, ông Jongkie Sugiarto, các nhà sản xuất ôtô toàn cầu cũng sẽ hưởng lợi từ mức thuế nhập khẩu thấp hơn cho những thành phần nhất định nếu họ  xây dựng nhà máy lắp ráp tại địa phương. Ngoài ra, theo ông Jongkie, động thái này cũng sẽ là một bước tiến tích cực đối với Indonesia bởi nó đem lại khoản đầu tư cho quốc gia này và tạo ra công ăn việc làm.

Được biết chính phủ Indonesia đang cung cấp ưu đãi cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài sản xuất xe trong nước, đây là khẳng định của Tổng giám đốc phụ trách kim loại, máy móc, thiết bị vận chuyển và đồ điện tử của Bộ Công nghiệp Indonesia, ông I Gusti Putu Suryawirawan. Theo đó, ông Suryawirawan nhận định: “Mục tiêu là để khuyến khích các doanh nghiệp này sản xuất ở đây và từ đó gia nhập đội ngũ các nhà cung cấp trong nước”. Giám đốc Suryawirawan cũng cho biết thêm, ngành công nghiệp  ôtô từng được xem là ngành kinh tế chủ lực trong sự tăng trưởng về kinh tế của Indonesia.

Theo ước tính mới nhất của Ngân hàng trung ương, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia dự kiến sẽ tăng 5% trong năm nay và tăng 5,4% năm 2017.

Thị trường xe sang cần được hỗ trợ trong năm tới bởi các chính sách thúc đẩy kinh tế và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng của chính phủ. Đây là chia sẻ của giám đốc điều hành quản lý hoạt động doanh thu và sản phẩm của Mercedes tại Indonesia là ông Kariyanto Hardjosoemarto.

Ngoài ra, giám đốc Hardjosoemarto cũng bày tỏ thêm, chương trình "ấn xá" thuế của Indonesia, ra mắt hồi tháng 7 vừa rồi, có lẽ cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh số xe sang bởi những ai trước đây bị văn phòng thuế “ráo riết truy lùng” thì nay sẽ thoải mái hơn khi mua những mẫu xe sang đắt đỏ.

Theo Europe.autonews