BMW sắp có mô-tô cạnh tranh với KTM 390 Duke

Admin
(Autovina) - Một phiên bản thử nghiêm của mẫu BMW mô-tô mới với dung tích khoảng 300cc đã bị bắt gặp ở Đức, nhằm chuẩn bị được tung ra thị trường trong năm nay.

(Autovina) - Một phiên bản thử nghiêm của mẫu BMW mô-tô mới với dung tích khoảng 300cc đã bị bắt gặp ở Đức, nhằm chuẩn bị được tung ra thị trường trong năm nay.

Mẫu xe mới, tạm gọi là K03 theo các tài liệu bị rò rỉ trước đây của BMW là thành quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác giữa hãng xe Đức và TVS - một công ty sản xuất xe máy ở Ấn Độ. Từ kiểu dáng bên ngoài có thể đánh giá rằng nhiều khả năng K03 sẽ là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu concept TVS Draken được giới thiệu trong năm ngoái. Phiên bản thử nghiệm có đèn pha đơn, phuộc trước dạng up-side-down, bánh trước 1 phanh đĩa và ống xả đặt ở vị trí truyền thống bên phải xe.

Hiện vận chưa rõ K03 sẽ được trang bị động cơ 1 hay 2 xi-lanh, cũng như sử dụng công nghệ SOHC hay DOHC. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng động cơ xe sẽ được trang bị hệ thống làm mát bằng nước. Dung tích của động cơ sẽ nằm trong khoảng 300 cc nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như KTM Duke 390, Kawasaki Z300, Honda CB300...

Sau K03, TVS và BMW sẽ tiếp tục phát triển những mẫu xe khác dựa trên nó, bao gồm một chiếc xe đường trường và một mẫu sportbike. Thị trường chính mà K03 hướng tới là Ấn Độ và các nước đang phát triển. Chính vì vậy, với sự đổ bộ của BMW vào Việt Nam, cùng xu hướng nhập khẩu xe PKL chính ngạch đang diễn ra khá mạnh mẽ, có lẽ những biker Việt sẽ được tiếp cận mẫu xe này chỉ vài tháng sau khi nó được ra mắt trên thế giới.