BMW S1000RR 2010: 193hp, 183kg, 13.800 USD!

Admin
Trong khi những chương trình quảng bá dành cho mẫu xe S1000RR 2009 còn chưa "nguội", BMW đã tiếp tục giới thiệu hình ảnh cho phiên bản năm 2010.

Có tổng trọng lượng khô ở mức 183kg, động cơ 1000 phân khối sản sinh tốc độ cực đại ở mức 193 sức ngựa và được chào bán tại thị trường Italia ở mức giá 13.800 USD, BMW S1000RR 2010 thực sự tạo ra cơn sốt bởi những con số ấn tượng của mình.

Ngoài loạt hình ảnh giới thiệu màu sắc mới cho phiên bản 2010, BMW còn "bật mí" những bí kíp chế tạo động cơ cũng như giải đáp câu hỏi "vì sao một chiếc xe 1000 phân khối lại có sức mạnh không kém gì "ông vua tốc độ" Suzuki Hayabusa 1300 phân khối!"



Theo những tài liệu thông số kỹ thuật và hình ảnh chi tiết động cơ của S1000 RR 2010, hãng BMW muốn chứng minh rằng họ đang có được những giải pháp thông minh và toàn diện dành cho "đứa con cưng" của mình. Nhằm tạo ra một thế hệ động cơ có sức mạnh vượt trội, BMW đã ứng dụng và cải tiến nhiều công nghệ sản xuất động cơ dành cho xe đua công thức 1. Các kỹ sư của BMW với kinh nghiệm và trình độ kiến thức cao đã đưa ra hàng loạt giải pháp cho từng chi tiết động cơ nhằm mang lại khả năng tăng công suất tối đa. Những linh kiện trong động cơ cũng được chọn lựa và nghiên cứu kỹ và được chế tạo bằng những loại hợp kim siêu nhẹ, siêu bền. Động cơ của  BMW S1000RR có tổng trọng lượng ở mức 59,8kg. Đồng thời những giải pháp cho hệ thống khung, vành, hệ thống giảm xóc chất lượng cao giúp cho BMW S1000RR có được trọng lượng đầy ấn tượng: 183kg!.

 

Đỉnh cao công nghệ của BMW còn được thể hiện thông qua hệ thống điều khiển tính năng vận hành. Với 4 chế độ vận hành khác nhau, BMW S1000RR  không những mang lại cảm giác vận hành thoải mái và an toàn tuỳ theo từng nhu cầu sử dụng mà còn cho thấy đẳng cấp về công nghệ của BMW trong việc lần đầu tiên áp dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bản thương mại.

4 chế độ vận hành của BMW S1000RR bao gồm:

Rain: Chế độ chạy đường ướt, xấu. Ở chế độ này, công suất động cơ được giảm xuống mức 150 sức ngựa đồng thời hệ thống điều khiển không cho phép động cơ tăng tốc đột ngột giúp các tay lái có thể điều khiển xe vượt qua môi trường vận hành này một cách dễ dàng.

Sport: Chế độ vận hành thể thao cho phép người lái tiếp cận gần hơn với sức mạnh tối đa của động cơ. Tuy nhiên, ở chế độ này người lái vẫn chưa thể cảm nhận hết sức mạnh cũng như khả năng vận hành tối đa của chiếc xe bởi hệ thống điều khiển  cho phép người lái tiếp cận với công suất và vận tốc tối đa theo từng giai đoạn tăng dần đều. Chế độ này được BMW áp dụng cho chiếc xe khi vận hành trên đường trường và chỉ khi người lái giữ vận tốc tăng dần đều qua từng "ngưỡng" tốc độ và vòng tua máy nhất định, hệ thống điều khiển mới cho phép tăng công suất máy và tốc độ thêm theo từng thời điểm.

Race và Slick: Đây chính là "vũ khí" khủng khiếp nhất của BMW S1000RR chống lại các đối thủ của mình. Tại hai chế độ Race và Slick, chế xe không những có khả năng vận hành ở công suất máy cực đại và tốc độ tối đa mà toàn bộ hệ thống động cơ sẽ được vận hành như một phiên bản xe đua chuyên nghiệp. Nếu như chế độ Race được sử như cách giải thích của BMW là: "vận hành theo tiêu chuẩn của một chiếc xe đua chuyên nghiệp áp dụng cho lốp xe loại tiêu chuẩn thông thường" Thì tại chế độ Slick, BMW khuyến cáo đây là chế độ chỉ được phép sử dụng trên đường đua chuyên nghiệp và sử dụng loại lốp xe chuyên nghiệp. Ở chế độ này, toàn bộ hệ thống động cơ sẽ vận hành với công suất tối đa và tạo ra tốc độ tối đa với thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chế độ Slick sẽ được "khoá" tạm thời và chỉ được cung cấp mã mở được bán riêng và chỉ khi chiếc xe đã được lắp đặt hệ thống phanh ABS cũng như những phụ kiện tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

 

 

































Tổng hợp


autovina