BMW phủ nhận tin đồn sẽ phát triển dòng 9-Series

Admin
Sau những tin đồn về việc BMW sẽ tiếp tục phát triển một dòng sản phẩm mới với mô hình có tên 9-Series, thì mới đây đại diện của hãng đã lên tiếng xác nhận những thông tin trên hoàn toàn không có căn cứ.
BMW 9-Series sẽ không bao giờ xuất hiện nhưng BMW X8 thì sẽ có.

Ông Klaus Fröhlich, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của BMW đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Autocar: "Tôi không nghĩ mọi người sẽ cần đến 9-Series vì ở phân khúc cao cấp nhất những gì khách hàng cần là ba mẫu xe, một chiếc SUV, một chiếc Sedan sang trọng và một chiếc Coupe thể thao đầy cảm xúc. Những thứ này chúng tôi đều đã có gồm X7, 7-Series và 8-Series."

Ông còn chỉ ra một số đối thủ cạnh tranh của BMW cũng đang giảm số lượng các mẫu xe ở phân khúc này vì doanh số đang có dấu hiệu giảm trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nếu phát triển các mẫu xe mới được định vị trên X7, 7-Series và 8-Series có nguy cơ trùng lặp với Rolls-Royce Cullinan, Ghost và Wraith.

Có một ngoại lệ mà BMW có thể tạo ra và chúng tôi cá rằng các bạn cũng có thể đoán ra nó sẽ là gì. Với 7-Series và 8-Series, có thể sức hấp dẫn của chúng bị hạn chế trên thị trường nhưng X7 sẽ có tương lai sáng sủa hơn rất nhiều.

BMW có thể sản sinh ra một biến thể theo phong cách thể thao hơn với tên gọi X8, tương tự như những gì họ đã làm với X4 và X6. Mục tiêu của X8 là nhấn mạnh vào hiệu suất và phong cách chứ không tập trung vào cấp độ sang trọng như người anh em X7 của nó.

Đây chính là cách mà Audi đã thực hiện với mẫu Q8 - một biến thể của Q7 và cách làm này cũng sẽ giúp cho BMW tránh được sự chồng chéo sản phẩm. Được biết BMW đã đăng ký bản quyền tên gọi X8 vào tháng 5/2018, điều đó cho thấy sự hiện diện của X8 chỉ còn là vấn đề thời gian./