BMW “nhá hàng” dự án E-Mobility Roadmap, tăng tốc lên 100 km/h dưới 3 giây

(Autovina) - BMW đang đặt cược lớn vào dự án mang tên E-Mobility Roadmap, hứa hẹn sẽ trở thành một dự án tầm cỡ với các kế hoạch điện khí hóa từ nay tới 2025.

BMW đang đặt cược lớn vào dự án mang tên E-Mobility Roadmap, hứa hẹn sẽ trở thành một dự án tầm cỡ với các kế hoạch điện khí hóa từ nay tới 2025.

Qua sơ đồ lộ trình sản phẩm của công ty, có thể thấy, mẫu xe điện e-mobility tiếp theo có khả năng sẽ là chiếc i8 Roadster với động cơ plug-in hybrid vừa được vén màn tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017. Nối tiếp sản phẩm này sẽ là một phiên bản plug-in hybrid khác vào năm sau, có lẽ là một chiếc crossover.

Trong khi đó, thương hiệu xe Anh quốc MINI sẽ ra mắt một mẫu xe điện vào năm 2019 và tiếp đó là hai hoặc ba phiên bản plug-in hybrid cũng trong năm đó. 2020 sẽ là năm tiếp theo chứng kiến sự xuất hiện của X3 EV và rất có thể là một phiên bản plug-in hybrid.

Làn sóng xe điện sẽ thật sự “bùng nổ” vào năm 2021 với sự “xuất quân” của mẫu xe đang được nhắc tới nhiều, iNext. Tiếp đó là màn ra mắt của 9 mẫu xe điện mới.

Năm 2022, có thể kỳ vọng sẽ chứng kiến 3 mẫu xe sử dụng động cơ plug-in hybrid khác nhau từ tập đoàn BMW Group. Trong vòng 3 năm tới, 5 phiên bản plug-in hybrid sẽ được vén màn.

Các mẫu xe sản xuất từ năm 2021 sẽ có thể sử dụng các động cơ đốt trong, hệ truyền động plug-in hybrid và các hệ thống chạy điện hoàn toàn. Các biến thể sau được thiết kế với vật liệu nhôm siêu nhẹ ở động cơ điện, hệ truyền động đơn tốc và các chi tiết bằng điện tử.

Những mẫu xe sử dụng pin mô-đun dường như cũng sẽ sở hữu 3 kích thước khác nhau. Các phiên bản 30e và 40e sẽ thuộc phân khúc “cỡ nhỏ” và “thực thi” với bộ pin công suất 60 kWh, cho quãng đường chạy xấp xỉ 450 km hoặc pin 90 kWh gia tăng quãng đường chạy lên tới 550 km. Các xe thuộc phân khúc “xe sang” sẽ sử dụng pin 40e hoặc pin 50e với pin công suất 120 kWh và quãng đường chạy 700 km.

Những dòng xe điện dẫn động cầu trước sẽ được trang bị động cơ điện, sản sinh công suất 134 mã lực (100 kW). Tương tự, các dòng xe dẫn động cầu sau hứa hẹn mang tới sức mạnh hơn 268 mã lực (200 kW). Hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) được cung cấp tùy chọn và các xe này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa tới 6 đến 9 giây.

Các dòng xe hiệu suất cao hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn bởi được thiết kế động cơ điện phía trước với sức mạnh hơn 268 mã lực. Bên cạnh đó, nhà sản xuất sẽ trang bị thêm hai động cơ điện bổ sung và mỗi động cơ sản sinh công suất hơn 268 mã lực (200 kW). Các xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát véctơ gia tốc tùy chọn và tăng tốc lên 100 km/h trong vòng chưa tới 3 giây.