BMW Motorrad sẽ có xe cạnh tranh với Ducati XDiavel?

(Autovina) - Theo một nguồn tin không chính thức, BMW Motorrad có thể sẽ tung ra mẫu cruiser mới để cạnh tranh với đối thủ là siêu mô tô Ducati XDiavel

Theo một nguồn tin không chính thức, BMW Motorrad có thể sẽ tung ra mẫu cruiser hoàn toàn mới để cạnh tranh với "siêu phẩm hai bánh" đến từ nước Ý là Ducati XDiavel.

hình ảnh bmw motorrad concept 01 và ducati XDiavel

Hãng xe máy BMW Motorrad từng giới thiệu mẫu xe có tên gọi R1200C – bước đột phá cuối cùng vào thị trường cruiser (cruiser là khái niệm xe mô tô xuất hiện vào những năm 1980, chỉ các loại xe phong cách cổ điển với yên thấp, dáng người ngồi thẳng lưng và có rất nhiều trang trí mạ crôm). Tuy nhiên, mẫu xe này không mấy thành công về mặt thương mại, từng bị chỉ trích và đã nhanh chóng bị qua mặt bởi đối thủ Harley-Davidson.

Tuy nhiên, theo trang tin Asphaltandrubber và báo cáo của tạp chí Motorrad (Đức), sự trở lại lần này của hãng môtô phân khối lớn có ý nghĩa quan trọng. BMW Motorrad sẽ trình làng mẫu xe mới được xem là phiên bản cruiser mang đậm dấu ấn BMW và sẽ cạnh tranh quyết liệt với mẫu XDiavel của Ducati.

Mẫu xe này được trang bị 3 phiên bản động cơ để khách hàng thoải mái lựa chọn khi chinh phục các lộ trình lớn: phiên bản boxer-twin truyền thống của BMW, phiên bản 4 xylanh thẳng hàng kế thừa của thế hệ “S” và phiên bản 6 xylanh thẳng hàng từ thế hệ “K”. Ngoài ra, mẫu cruiser này còn được cung cấp thêm phiên bản tùy chọn sử dụng xylanh đôi song song và xylanh đơn cỡ lớn.

Từng ra mắt thị trường vào năm 2015 là Concept 101, mẫu cruiser mang phong cách bagger bụi phủi theo trào lưu của các tay đua người Mỹ. Được thiết kế trên nền tảng K-series sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng, dung tích động cơ 1.649cc, Concept 101 gây ấn tượng ở bố cục dài và sắp xếp hợp lý.

Một số hình ảnh của BMW Motorrad Concept 01:

hình ảnh bmw motorrad concept 101

 

xe bmw motorrad concept 101

đuôi xe bmw motorrad concept 101

mặt ngang bmw motorrad concept 101

mặt sau xe bmw motorrad concept 101

mặt trước bmw motorrad concept 101