BMW M5 Competition Edition – 625 mã lực và hơn thế nữa

Admin
(Autovina) - M5 Competition Edition là phiên bản ‘thể thao tiêu cực’ của BMW M5 với hàng loạt nâng cấp nhằm mang tới trải nghiệm xe đua đường phố.

(Autovina) - M5 Competition Edition là phiên bản ‘thể thao tiêu cực’ của BMW M5 với hàng loạt nâng cấp nhằm mang tới trải nghiệm xe đua đường phố.

ảnh minh họa

Về thiết kế, phiên bản Competition Edition không có nhiều sự thay đổi so với BMW M5 tiêu chuẩn. Điểm nhấn ở ngoại thất là những chi tiết trang trí Shadow Line màu đen được thực hiện bởi bộ phận BMW cá nhân hoá (BMW Individual). Tông màu này xuất hiện trên lưới tản nhiệt, chụp gương, cánh đuôi, logo M5 Competition ở cốp sau, tấm chắn cản sau hay đầu ống xả, tạo nên vẻ mạnh mẽ, lôi cuốn cho chiếc xe.

Bộ vành hợp kim nhôm siêu nhẹ có kích thước 20 inch được hoàn thiện với 2 tông màu cũng là những điểm nhấn đáng chú ý trên sản phẩm mới của BMW. Nhìn chung, những thay đổi này cũng đủ để giúp M5 Competition Edition thêm phần ấn tượng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Nội thất của chiếc xe cũng không có nhiều thay đổi, chủ yếu nằm ở bộ dây đai an toàn với dải màu đặc trưng của BMW M GmbH. Các tấm thảm trải sàn cao cấp với thiết kế mép viền độc đáo và mang logo M5. Ngoài ra, khi khởi động xe, giao diện đồ họa M Competition sẽ xuất hiện trên màn hình chính như lời chào gửi tới người lái.

ảnh minh họa

Trái tim của BMW M5 Competition Edition vẫn là khối động cơ tăng áp V8, dung tích 4,4 lít nhưng công suất đã được đẩy lên mức 625 mã lực và mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 750Nm. Như vậy, so với đối thủ là Mercedes-AMG E63 S, chiến binh mới của BMW nhỉnh hơn về sức mạnh nhưng vẫn thua đôi chút về mô-men xoắn.

Ngoài ra, động cơ của BMW M5 Competition Edition được đặt trên hệ giá đỡ đặc biệt, được thiết kế dành riêng cho chiếc xe nhằm cải thiện hiệu năng vận hành, đặc biệt là triệt tiêu độ văng khi vận hành trong đường cua. Chưa hết, hệ thống điều khiển cũng được liên kết chặt chẽ hơn với kết cấu xe, qua đó nâng cao độ nhạy của động cơ và khả năng truyền tải mô-men xoắn tức thì tới hệ truyền động.

ảnh minh họa

Đi kèm với khối động cơ nói trên vẫn là hộp số 8 cấp M Steptronic quen thuộc. Với công nghệ Drivelogic tương tự trên M5 tiêu chuẩn, tài xế có thể lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau, từ tiết kiệm nhiên liệu, thể thao cho tới siêu năng động. Toàn bộ sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive, có khả năng tối ưu lực kéo và gia tốc của chiếc xe. Đặc biệt, hệ thống này cũng cho phép người dùng lựa chọn cấu hình dẫn động bánh sau RWD nhằm trải nghiệm cảm giác lái của những chiếc M5 thế hệ trước với sự linh hoạt đáng nể trên một chiếc sedan thể thao to lớn.

Một yếu tố góp phần làm nên hiệu năng vận hành vô cùng ấn tượng của chiếc xe chính là bệ khung gầm được tinh chỉnh lại nhằm đảm bảo khả năng xử lý chính xác. Với chiều cao thân xe đã được hạ thấp thêm 7mm, M5 Competition Edition còn được tinh chỉnh cả về hệ thống treo, lò xo và bộ giảm chấn. Nhà sản xuất cho biết bộ lò xo ở trục trước và trục sau của chiếc xe này cứng hơn 10% so với phiên bản M5 tiêu chuẩn.

ảnh minh họa

Hệ thống ống xả M Sport nguyên bản cũng được nâng cấp, mang tới những chất âm đầy phấn khích, đồng thời giảm lượng phát thải nhờ sự bổ sung của một bộ lọc chuyên dụng mới.

Theo công bố của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria, BMW M5 Competition Edition có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,3 giây và thêm 7,5 giây nữa để đạt vận tốc 200km/h. Giống như những thành viên khác thuộc gia đình M-series, mẫu sedan thể thao này cũng bị giới hạn tốc độ tối đa ở 250km/h nhưng bạn hoàn toàn có thể nâng con số này lên 305km/h với gói M Driver Package. 

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Lương Trung