BMW giới thiệu siêu xe thể thao M4 GTS 2016

Admin
(Autovina) - BMW đã giới thiệu phiên bản mạnh nhất của dòng M4, chiếc siêu xe thể thao M4 GTS 2016

Hãng xe Đức vừa giới thiệu chiếc xe thể thao hiệu suất cao M4 GTS, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại Tokyo Motor Show cuối tháng 10 ở Nhật Bản. BMW miêu tả GTS là phiên bản M4 nhanh nhất, hiện đại nhất và mạnh nhất từ trước tới nay. Chỉ có đúng 700 chiếc siêu xe thể thao này được sản xuất và 300 chiếc trong số đó được dành riêng cho thị trường Mỹ, nơi mà những yếu tố "nhanh, mạnh" rất được ưa chuộng. Với công nghệ làm mát buồng nạp bằng hơi nước giúp công suất xe lên tới 493 mã lực, ngoài ra trọng lượng xe cũng giảm 80 kg so với bản M4 thường.

BMW M4 GTS 2016 ra mắt

Ở phía dưới cản trước, chiếc xe được trang bị thêm một cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon mới, kèm theo nắp ca-pô carbon có thêm khe hút gió phía trên. Hai bên thân xe không có sự thay đổi nào so với bản M4 thường. Khoảng sáng gầm xe của M4 GTS đã được hạ thấp hơn so với M4 nhờ có hệ thống treo M coilover đặc biệt, điều chỉnh 3 cấp độ. Ngoài ra mẫu xe thể thao đặc biệt này còn tích hợp đèn pha công nghệ LED và đèn đuôi dạng OLED, lần đầu tiên áp dụng trên một mẫu xe thương mại.

BMW M4 GTS 2016 ra mắt

Bộ mâm của xe cũng có thiết kế đặc biệt và được hoàn thiện với 2 tông màu cam và kim loại bóng độc đáo, bọc trong những chiếc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh gốm carbon hiệu năng cao. Phía sau xe, bên dưới cản sau là vị trí của cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon và hệ thống xả bằng titan. Giống các thế hệ M3 GTS trước đây, M4 GTS cũng được trang bị cánh đuôi trên nắp khoang hành lý.

Nội thất của BMW M4 GTS 2016 được nâng cấp bằng cách bọc ngoài bởi vải alcantara. Theo phong cách xe đua, các tay nắm cửa đã bị thay bằng những móc bằng vải. Hàng ghế trước được trang bị những chiếc ghế thể thao, khung xương bằng sợi carbon với đai an toàn 4 điểm. Hàng ghế sau bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường làm không gian xe cũng rộng rãi tới hơn 30%. Cùng với mui bằng sợi carbon, trọng lượng của xe đã được giảm tới 80 kg so với M4 thường. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn thêm gói Clubsport với khung bảo vệ khi lật xe Acid Orange, dây an toàn 6 điểm và một bình chữa cháy. 

"Trái tim" của M4 GTS 2016 chính là khối động cơ 3.0 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, nhưng M4 GTS có công suất lên tới 493 mã lực/600 Nm nhờ có hệ thống làm mát buồng nạp bằng hơi nước mới, giúp dòng khí nạp vào động cơ mát hơn để nâng cao áp suất turbo. Tăng hơn 68 mã lực và 36 Nm so với bản thường. Đi kèm với động cơ tăng áp là hộp số ly hợp kép 7 cấp với chế độ Launch Control đặc biệt. Một số chi tiết khác của xe cũng được nâng cấp như hệ thống lái cơ-điện tử, vi sai chủ động Active M, các chế độ lái mới... Với những nâng cấp mới, M4 GTS có thể đạt 0-100 km/h trong 3,8 giây và hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ trong 7 phút 28 giây, một con số hết sức ấn tượng. Xe cũng có 4 màu để khách hàng lựa chọn gồm: màu trắng Alpine, màu đen Sapphire, màu xám ánh kim và màu xám đen. Hiện tại giá bán mẫu xe thể thao mạnh mẽ M4 GTS 2016 này vẫn chưa được hãng xe Đức BMW công bố.

>> Xem Album ảnh BMW M4 GTS 2016

>> xem Video BMW M4 GTS 2016 trên đường thử Nurburgring, Đức

BMW M4 GTS 2016