BMW dừng sản xuất M3 vào tháng 5/2018

(Autovina) - Mẫu xe sang BMW M3 F80 đang chuẩn bị kết thúc “vòng đời” khi một báo cáo mới đây cho hay, chiếc xe này sẽ sớm được ngừng sản xuất.

Mẫu xe sang BMW M3 F80 đang chuẩn bị kết thúc “vòng đời” khi một báo cáo mới đây cho hay, chiếc xe này sẽ sớm được ngừng sản xuất.

Theo tạp chí BMW Blog, việc giới thiệu quy trình thử nghiệm xe hạng nhẹ toàn cầu Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure (WLTP) đã thúc đẩy nhà sản xuất xứ Bavaria buộc phải kết thúc sản xuất chiếc M3 thế hệ hiện tại sớm hơn so với dự định.

Cũng theo báo cáo này, các quy định mới – thay thế chu trình thử nghiệm Châu Âu New European Driving Cycle (NEDC) – đòi hỏi chiếc xe phải được trang bị bộ lọc chuyên dụng song BMW đã quyết định từ chối việc này. Kết quả là, hãng buộc phải ngừng sản xuất M3 phiên bản hiện nay vào tháng 5 tới.

Trong khi M3 sẽ không “sống sót” được bao lâu thì việc sản xuất hai phiên bản M4 Coupe và Convertible được cho là sẽ vẫn tiếp tục bởi cả hai dòng xe này đều được kỳ vọng sẽ được trang bị hệ thống lọc trước thời điểm quy định này chính thức có hiệu lực vào ngày 1/6 năm nay.

BMW hiện không chia sẻ gì nhiều về M3 thế hệ kế tiếp song mẫu xe này mới đây đã bị “tóm” trên đường thử. Phiên bản này không tiết lộ nhiều về phiên bản sản xuất song nhiều khả năng, mẫu xe mới của BMW sẽ có phần chắn bùn (cản xóc) mở rộng hơn, cụm 4 ống xả và bộ body kit khí động học gồm các cánh gió bên hầm hố và cánh gió sau mới hơn.

Hiện vẫn có những nguồn thông tin “đồn đoán” về động cơ được trang bị cho M3 thế hệ kế tiếp song thông tin chung cho biết, đây sẽ là động cơ 3,0L 6 xylanh. Tuy nhiên, các báo cáo cũng khẳng định nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm phiên bản milt-hybrid 48V, trong khi nhiều ý kiến khác cho rằng, chiếc xe sẽ sử dụng chung động cơ của M4 GTS. Tất cả mọi thứ vẫn đang chỉ là phỏng đoán và chiếc xe này sẽ đạt công suất trong khoảng 453 tới 493 mã lực.