BMW Concept X6, chiếc Sports Activity Coupe đầu tiên trên thế giới

Admin
Vừa khai sinh ra dòng Sports Activity Vehicle (SAV) cách đây không lâu, BMW lại tiếp tục phát triển một dòng xe mới có tên Sports Activity Coupe với việc cho ra đời chiếc X6 Concept, một chiếc xe mang nhiều đặc điểm khác với tất cả những mẫu xe trước đó của BMW.

Sports Activity Coupe ra đời là sản phẩm của ý tưởng về sự lai tạo giữa hai dòng Coupe và X của BMW. Ít ai có thể nghĩ hai dòng xe vốn không có nhiều điểm chung này lại có thể kết hợp được với nhau, nhưng BMW đã mạnh dạn thực hiện ý tưởng có vẻ thiếu tính thực tế đó. Và X6 Concept ra đời.

Kết quả dễ nhận thấy nhất của sự kết hợp táo bạo này nằm ở thiết kế bên ngoài của chiếc xe. X6 Concept vừa mang trong mình sự mạnh mẽ của một chiếc X5 lại vừa mang sự mềm mại của một chiếc Coupe. Khoảng cách giữa hai trục bánh lớn, bộ vành ngoại cỡ cùng với vòm hốc bánh lớn và lồi hẳn ra là bằng chứng rõ ràng nhất về nguồn gốc xuất thân từ dòng X của chiếc concept này. Thêm vào đó gầm xe vẫn được giữ tương đối cao đồng thời cánh tản nhiệt và hệ thống đèn pha vẫn mang đậm dáng dấp của X5. Tất cả những nét khu biệt đó đảm bảo chiếc xe luôn mang một vẻ đẹp mạnh mẽ, đặc điểm vốn là ưu thế nổi bật của dòng X.

X6 khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh của một chiếc Coupe nhờ phần mui và đuôi xe. Vòm mui được thiết kế với các đường cong nối tiếp từ capô, gờ lên ở phần kính chắn gió rồi thoải dần về phía sau và bám lấy mép cuối của đuôi xe, tạo nên một hình khối mềm mại và kiểu cách. Tỷ lệ giữa mui và capô được phân chia một cách hoàn hảo có tính đến cả phần bao phủ lên đuôi xe của mui, mang lại cho chiếc xe sự cân đối tổng thể. Phần đuôi xe không có nhiều những đường nét sắc cạnh ngoại trừ đường vát từ mui xe, thay vào đó là những đường cong thoai thoải kéo dài từ hai bên hông xe. Nếu như chiếc xe càng mạnh mẽ bao nhiêu khi nhìn từ phía trước thì càng mềm mại bấy nhiêu khi nhìn từ phía sau.

Mặc dù vậy, X6 không có nhiều cải tiến về động cơ và hệ thống dẫn động so với X5. Về cơ bản X6 vẫn được sản xuất trên nền tảng kỹ thuật của mẫu xe đã gây được tiếng vang lớn này. Một lần nữa BMW vẫn trang bị công nghệ xDrive thông minh và hệ thống điều khiển động cho X6, và xem ra hai công nghệ này sẽ tiếp tục được hãng xe này ưu tiên cho các mẫu xe mới tiếp theo.


Thu Hiền