BMW chính thức giới thiệu Z4 thế hệ mới

Admin
Hình ảnh Z4 mới là món quà BMW tặng các fan nhân dịp Giáng sinh. Kinh tế suy thoái nhưng nhà sản xuất ôtô hạng sang lớn nhất thế giới vẫn hy vọng thành công với mẫu xe mui trần trứ danh.

Sau nhiều lần bị chụp trộm, cuối cùng Z4 cũng xuất hiện đầy đủ với hình ảnh hoàn toàn mới. Có thể thấy thế hệ thứ hai đã bớt những ảnh hưởng của Giám đốc thiết kế Chris Bangle, người từng bị ca ngợi nhiều và chỉ trích cũng không kém khi cho ra lò thế hệ đầu tiên.

Bề mặt xe mềm mại và không quá phô trương, các đường cong xuất hiện nhiều hơn. Nắp ca-pô dài và lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW rộng và được lấy cảm hứng từ chiếc Concept CS. Cụm đèn pha trang bị dải đèn LED tương tự chiếc serie 6.

Hai phần thân bên hông không có gờ hình chữ Z như thế hệ cũ.

Thiết kế phần mũi Z4 mới trở về với phong cách đặc trưng BMW với lưới tản nhiệt và đèn pha giống concept CS.

Z4 trang bị 3 loại động cơ để khách hàng lựa chọn. Phiên bản cao cấp nhất mang tên Z4 sDrive35i lắp động cơ 3 lít tăng áp turbin, từng được phát triển trên 135i và 335i, công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Z4 sDrive35i tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 5,2 giây. Nếu muốn nhanh hơn, khách hàng có thể chọn hộp số ly hợp kép với thời gian tăng tốc ngắn hơn 0,1 giây.

Bản thấp cấp Z4 sDrive23i trang bị động cơ I6, dung tích 2,5 lít, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Bản Z4 sDrive30i trang bị động cơ 3 lít công suất 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 210 Nm.

Bên cạnh bản mui mềm truyền thống, Z4 còn có mui cứng lần đầu tiên được đưa lên Z serie. Tốc độ đóng mở mui dưới 20 giây.

Ngoài những công nghệ trên, Z4 mới còn có hệ thống treo mới mang tên Adaptive M, có khả năng hạ hoặc nâng gầm xuống 10 mm tùy theo lựa chọn. Công nghệ kiểm soát lái Drive Dynamic Control cũng lần đầu tiên được đưa lên Z serie.

Z4 sẽ được trình làng vào tháng sau tại triển lãm Detroit, Mỹ.

autovina