BMW: Chấp nhận bán ít nhưng có lãi

Admin
Cùng với sự suy thoái chung của nền kinh tế Mỹ và mất giá của đồng USD, hãng sản xuất xe sang của Đức đang gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên BMW quyết tâm không khuyến mại giảm giá để chạy theo doanh số, chấp nhận bán ít nhưng có lãi.
Để tránh rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, giám đốc điều hành của BMW Mỹ Jim O’Donnel cho biết muốn dừng việc theo đuổi mục tiêu doanh số lại cho đến khi tình hình trở nên sáng sủa hơn; đồng thời ông cũng đề nghị cắt chuyển những loại xe khó tiêu thụ ở thị trường Mỹ sang những thị trường khác có thể đem lại lợi nhuận cao hơn.
 

BMW X6

ông nói “Tôi thà bán được ít xe đi còn hơn là ném chúng ra ngoài cửa mà không thu được một đồng lợi nhuận nào”. O’Donnel ước tính doanh số bán ra của BMW trong năm 2008 này sẽ giảm đi 10% so với năm trước, và đây cũng là năm đầu tiên doanh số bán ra của hãng không tăng trưởng kể từ những năm đầu thập kỷ 90 đến nay. Cũng nằm trong bước đi này của mình, BMW sẽ cắt chuyển 44.000 chiếc xe dự định sản xuất ra để dành cho thị trường Mỹ sang bán ở các thị trường khác có tiềm năng hơn. Thậm chí cả mẫu xe phổ biến như X3 cũng được chuyển sang bán tại các nước khác bởi vì chúng đã không thể sinh lời cho BMW trên đất Mỹ nữa. 

Đồng thời, O’Donnel dự định sẽ thay đổi một phần trong phương thức kinh doanh của BMW, bắt đầu từ việc học tập các hãng sản xuất xe hơi khác, cắt giảm ít nhất 10% lượng bất động sản đi thuê, cắt giảm việc làm tại Bắc Mỹ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ, thậm chí dừng cả chương trình khuyến mãi vào tháng 12 hàng năm của công ty.      Bên cạnh đó, O’Donnel cũng sẽ đề suất hãng tái sử dụng động cơ 4 xylanh tại thị trường Mỹ. Hiện tại, BMW Mỹ chỉ sản xuất những chiếc xe có động cơ từ 6 xy lanh trở lên (i-6), trong khi đó khách hàng của hãng ở châu âu lại có nhiều sự chọn lựa hơn với đa dạng sản phẩm từ động cơ 4 xylanh tiết kiệm nhiên liệu đến động cơ diesel. Cho tới thời điểm này, BMW đã cắt giảm 13% lượng bất động sản đi thuê, và O’Donnel cũng sẽ không áp dụng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào trên ba mẫu xe mới nhất của hãng- BMW series 1, X6 và M3.

autovina