BMW ActiveE: Xe chạy 100% bằng điện

Svetlauz
Từng xuất hiện trong triển lãm Detroit 2010 dưới dạng bản concept, mẫu xế điện BMW ActiveE phiên bản sản xuất sẽ chính thức ra mắt tại Geneva, Thụy Sỹ vào tháng 3 tới.  

BMW ActiveE  được trang bị một môtơ điện có công suất 168 mã lực, mô men xoắn 250 Nm, 3 cụm pin lithium-ion thay thế vị trí của động cơ, hộp số và bình nhiên liệu. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 9 giây, vận tốc tối đa là 145 km/h.
 
Đặc biệt, môtơ còn đóng vai trò như một máy phát điện mỗi khi người lái nhả chân ra khỏi bàn đạp gia tốc. Động năng hồi phục sẽ trở lại cụm pin trong khi hệ thống sản sinh mô men để giảm vận tốc của xe.
 
Ngoài ra, ActiveE còn gây ấn tượng với chế độ trượt trong đó xe di chuyển bằng động năng của chính nó. Bên cạnh đó là chế độ Eco Pro giúp cắt giảm năng lượng tiêu thụ của hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí. Bản thân quá trình gia tốc cũng tốn ít điện hơn.
 
 
Theo hãng BMW, ActiveE  có không gian nội thất tương đương với 1-Series Coupe bản tiêu chuẩn, bộ ghế được bọc da màu xám với đường chỉ xanh đối nghịch và cụm đồng hồ cải tiến. Tuy nhiên, cốp xe thì đã được thu hẹp hơn.
 
BMW đang lên kế hoạch chế tạo thử nghiệm 1.000 chiếc xế điện ActiveE tung ra thị trường Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc để cho một số khách hàng thuê.
 
Một số hình ảnh xe
 

 

 
 
 
 
 
 
Tuấn Hùng
Theo Carscoop
buiyen