BMW 8 Series sẽ trình làng vào năm 2020, thay thế cho dòng 6 Series?

Admin
(Autovina) - Theo thông tin mới nhất từ ​​BMW Blog, BMW 8-Series sẽ trở lại và thay thế cho cả 2 mẫu 6-Series Coupe lẫn Convertible.

Theo thông tin từ trang BMW Blog, hãng xe Đức có trụ sở tại Munich là BMW đang lên kế hoạch để đưa mẫu 8 Series trở lại cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 và sẽ thay thế cho mẫu BMW 6 Series.

bmw concept

8 Series nằm trong kế hoạch của BMW nhằm tạo ra một mẫu xe mới cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz S-Class Coupe và Carbiolet (mui trần). Mô hình mới này sẽ có tên mã nội bộ là G14/G15 và được phát triển trên cấu trúc thiết kế CLAR BMW.

bmw concept

Còn theo thông tin từ tạp chí Automobile, mô hình 8 Series sẽ được cung cấp một loạt các biến thể để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class với một phiên bản đầu bảng sử dụng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít cho công suất tới 650 mã lực. Bên cạnh đó còn có phiên bản "nhẹ nhàng" hơn dùng động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít cho công suất dưới 450 mã lực. Một phiên bản plug-in hybrid trong đó sử dụng động cơ xăng 4 hoặc 6 xi-lanh cũng sẽ xuất hiện.

bmw concept

Dĩ nhiên để có thể cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class thì BMW 8-Series phải đi cùng với sự sang trọng và đầy đủ những công nghệ tiên tiến nhất từ phần khung sườn, hệ thống treo hay khả năng vận hành.

bmw concept

Ảnh minh họa trong bài là mẫu BMW Pininfarina Gran Lusso Concept

Theo Carscoops