BMW tiết lộ thêm chi tiết về 7 Series thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Được BMW bỏ rất nhiều tiền đầu tư phát triển, 7 Series thế hệ mới sẽ có trọng lượng cực nhẹ và sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất.

(Autovina) - Được BMW bỏ rất nhiều tiền đầu tư phát triển, 7 Series thế hệ mới sẽ có trọng lượng cực nhẹ và sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất.

7 Series mới mang nhiều chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu concept Vision Future Luxury, khiến cho chiếc xe có vẻ năng động và sắc sảo hơn. Có phần đầu khá giống X5 mới, tuy nhiên đèn pha của 7 Series sẽ có thêm tuỳ chọn đèn laser - một công nghệ được BMW giới thiệu trên chiếc xe thể thao "xanh" i8 trước đó. Giống như thế hệ hiện tại, lưới tản nhiệt của xe sẽ có kích thước lớn nhất trong số tất cả các dòng xe BMW hiện tại.

Ở bên trong nội thất, bảng táp-lô của 7 Series có cách bố trí các chi tiết không khác nhiều so với thế hệ hiện tại, với màn hình lớn ở chính giữa và núm chỉnh hệ thống thông tin giải trí iDrive nằm trên bệ điều khiển trung tâm. Theo BMW, hệ thống iDrive mới của hãng sẽ có màn hình cảm ứng và tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Toàn bộ thân xe nằm trên hệ thống treo 2 trục mới bằng khí nén, với khả năng tự điều chỉnh độ cao. Đặc biệt, 7 Series mới sẽ là mẫu xe đầu tiên trên Thế giới có thể tự đỗ mà hoàn toàn không cần có người điều khiển sau vô-lăng.

Do sử dụng chassis hoàn toàn mới với tên gọi 35Up và kết hợp với những vật liệu nhẹ, trọng lượng của 7 Series mới sẽ thấp hơn thế hệ trước tới 130 kg. Trong cấu trúc của thân xe, BMW đã sử dụng sợi carbon để giảm trọng lượng tuy nhiên không giống như các nhà sản xuất khác, sợi carbon là lõi của khung nhôm thay vì được sử đụng làm nguyên liệu chế tạo chassis.

Những loại động cơ trên thế hệ 7 Series hiện tại vẫn sẽ được sử dụng trên phiên bản mới, đồng thời dòng xe cao cấp nhất của BMW cũng sẽ được trang bị 2 loại máy xăng hoàn toàn mới: 2.0l 4 xi-lanh tăng áp cho model rẻ nhất và V12 6.0 được lấy từ Rolls-Royce Ghost cho phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có phiên bản hybrid kết hợp động cơ điện thân thiện với môi trường.

Theo dự đoán, BMW 7 Series thế hệ mới sẽ được ra mắt chính thức sớm nhất tại triển lãm ô tô Frankfurt vào mùa thu. Khách hàng Việt có thể sẽ được tiếp cận mẫu xe cao cấp này vào năm 2016.