Bitexco phải hoàn phí giữ xe cao hơn quy định

Admin
Ngày 9/3, tại cuộc họp do UBND TP.Hà Nội tổ chức nhằm giải quyết rắc rối xung quanh vấn đề thu phí trông giữ xe tại khu chung cư cao cấp The Manor (Mỹ Đình, Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm đã đề nghị chủ đầu tư là Bitexco phải hoàn phí trông giữ xe đã thu cao hơn quy định mà UBND TP.Hà Nội đã ban hành.
>>Căng thẳng về phí giữ ôtô tại The Manor lên tới đỉnh điểm ông Nguyễn Cao Chí, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm cho biết ngày 5/3, UBND huyện đã tổ chức đoàn công tác liên ngành và qua kiểm tra cho thấy Bitexco đã áp dụng mức giá cao hơn mức giá quy định của UBND thành phố đề ra. Cụ thể, mức phí 900.000 mỗi tháng mà phía Bitexco đưa ra cao hơn quy định của UBND TP 270.000 đồng. Mức phí 1,4 triệu đồng đối với xe thứ hai cao hơn 770.000 đồng. Ngoài ra, bãi giữ xe ngoài trời mà Bitexco đang sử dụng chưa được phép của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Ảnh minh họa

Sau barie, dây xích trước lối vào tầng hầm (ảnh) cũng đã được gỡ bỏ

Ngoài ra, ông Chí cũng khẳng định, việc đưa ra mức phí trông xe thuộc quyền của UBND thành phố, UBND huyện và đơn vị chủ đầu tư không có quyền đặt ra mức phí. Trong khi chờ quyết định cuối cùng của UBND thành phố, Bitexco phải hoàn lại tiền chênh lệch so với quy định của UBND thành phố cho những hộ đã đóng phí gửi xe với mức phí mới mà Bitexco đưa ra.
Tại cuộc họp, ông Phí Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết UBND thành phố sẽ sớm xem xét các kiến nghị của người dân cũng như của chủ đầu tư và giải quyết trên cơ sở của pháp luật, sau đó sẽ nói rõ tầng hầm là của ai và mức phí bao nhiêu là phù hợp. Đồng thời, UBND thành phố cũng yêu cầu UBND huyện Từ Liêm trong tháng 3 này phải hình thành tổ dân phố và thành lập ban quản trị tại khu chung cư cao cấp này. Về phía Bitexco, phải giáo dục lực lượng nhân viên, bảo vệ, tránh gây bức xúc cho nhân dân; mở barie để dân cư sinh sống tại đây trở lại sinh hoạt bình thường.
Được biết đến cuối ngày 9/3, dây xích chắn ngang cửa hầm đã được tháo gỡ, tất cả các xe ôtô trong chung cư The Manor đã được để tại tầng hầm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Bitexco chi nhánh Hà Nội cho biết Bitexco phải chờ phán quyết của UBND TP. Hà Nội rồi trên cơ sở đó mới tính tới việc có hoàn lại tiền cho những người dân đã đóng phí gửi xe theo giá mới hay không cũng như mức hoàn cụ thể là bao nhiêu.
autovina