BIMS 2018: Ford Ranger Raptor có giá khoảng 1,2 tỷ đồng tại Thái Lan

Admin
(Autovina)-Ford Ranger phiên bản Raptor cao cấp nhất có giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng tại Thái Lan. Xe sử dụng động cơ diesel I4 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực đi kèm hộp số 10 cấp

(Autovina)-Ford Ranger phiên bản Raptor cao cấp nhất có giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng tại Thái Lan. Xe sử dụng động cơ diesel I4 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực đi kèm hộp số 10 cấp

ảnh minh họa

Chiếc Ranger Raptor màu xanh là điểm nhấn nổi bật nhất trong gian hàng của Ford tại Bangkok International Motor Show năm nay. Ranger Raptor, do bộ phận Ford Performance phát triển, là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải cỡ nhỏ Ranger. Ranger Raptor mới được Ford bổ sung nhiều tính năng cũng như trang bị hiện đại, giúp chiếc bán tải có thể vượt qua mọi loại địa hình khó khăn nhất. Kĩ sư trưởng của dự án Ranger Raptor, ông Damien Ross, phải thốt lên rằng: "Đây là chiếc xe hòa quyện giữa mô tô địa hình với xe đa địa hình ATV, trong khuôn hình của một chiếc bán tải!".

Đầu tiên, chiếc Ranger Raptor có kích thước lớn hơn kha khá so với phiên bản hiện tại. Ranger Raptor có kích thước tổng thể dài x rộng x cao của chiếc xe bây giờ lần lượt 5398 x 2180 x 1873 mm. Phiên bản Ranger 3.2 Wildtrak tại Thái Lan có kích thước lần lượt là 5362 x 1860 x 1815 mm. Có thể thấy rằng, chiếc Ranger Raptor cao hơn 58mm, rộng hơn 320mm. Khoảng sáng gầm xe nâng lên 283 mm, cao hơn 53mm so với Ranger 3.2 Wildtrak.

Với thiết kế cản trước cũng như cản sau mới, xe có góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ. Khoảng cách giữa 2 bánh xe của Ranger Raptor xa hơn, bề ngang xe rộng hơn, giúp khả năng cân bằng của xe tốt hơn khi vào cua. Ford trang bị cho Ranger Raptor bộ lốp Goodrich All-Terrain kích thước 285/70 đi kèm bộ mâm 17 inch 6 nan kép tương tự như trên F150. Xe cũng sử dụng bộ phanh đĩa cỡ lớn, kích thước 332x32mm ở phía trước và 332x24mm ở phía sau.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel I4 2.0 lít Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Để hình dung ra sức mạnh của nó, hãy so sánh với chiếc Ranger 3.2 Wildtrak tại thị trường Việt Nam. Cụ thể phiên bản cao nhất của Ranger tại Việt Nam sử dụng động cơ Diesel dung tích 3.2 lít, cho công suất 200 mã lực cùng mô-men xoắn 470Nm. Những con số này cho thấy mặc dù dung tích xi-lanh chỉ bằng 2/3 nhưng chiếc Ranger Raptop cho sức mạnh và lực kéo lớn hơn.

Chưa hết, động cơ này truyền sức mạnh đến các bánh xe thông qua hộp số 10 cấp đang sử dụng trên chiếc F150 và chiếc Mustang bản nâng cấp. Hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) trên Ranger Raptor cung cấp 6 chế độ lái khác nhau. Trong đó: có 2 chế độ Normal và Sport sử dụng khi đi đường trường. Ngoài ra còn 4 chế độ offroad bao gồm Grass/Gravel/Snow (đường Cỏ/Đá dăm/Tuyết), Mud/Sand (đường Bùn lầy/Cát), Rock (đường Đá lớn) và Baja (Đua trên cát). Baja mode được lấy tên dựa theo giải đua sa mạc Baja Desert Rally nổi tiếng. Ở chế độ này, khả năng off-road của Ranger Raptor được phát huy tối đa sức mạnh.

ảnh minh họa

Hệ thống khung gầm của Ranger Raptor cũng được nâng cấp đáng kể so với phiên bản Ranger tiền nhiệm. Khung gầm của xe được gia cố thêm một vài chi tiết, nâng cao độ cứng cũng như khả năng chịu lực của xe nhờ bổ sung các thanh giằng chéo. Hệ thống treo của xe được nâng cấp với phuộc chuyên dành cho off-road đến từ FOX. Bộ phuộc này với hành trình dài hơn, thiết kế đặc biệt, giúp triệt tiêu tối đa độ nẩy khi xe rơi xuống hoặc đi trên những địa hình gồ ghề. Kết nối Watt ở cầu sau với 2 trục riêng biệt nối trung tâm với 2 bánh xe, giúp chiếc xe không bị lắc sang 2 bên khi đi đường xấu.

Vào bên trong, nội thất của Ranger Raptor không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản Ranger Wildtrak. Tuy nhiên những bổ sung trên phiên bản này thật sự đáng giá. Đầu tiên là ghế lái thể thao, thiết kế ôm 2 bên hông, hỗ trợ tối đa giúp người lái đỡ mệt mỏi. Ghế ngồi bọc da kết hợp với da Alcantara cho cảm giác thoải mái, êm ái trên những hành trình dài. Thứ hai, vô lăng xe có điểm đánh dấu tại vị trí 12h như trên những chiếc xe đua, cho phép bạn cảm nhận vị trí bánh xe khi đường gồ ghề. Chỉ thế thôi cũng thấy được Ford chăm chút cho chiếc Ranger Raptor cỡ nào. Chiếc xe "nhỏ" này sẽ là "con át chủ bài" giúp Ford quay lại đánh chiếm phân khúc bán tải cỡ nhỏ tại thị trường quê hương sau nhiều năm bỏ qua.

Ranger Raptor được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như hệ thống điều khiển thông tin giải trí SYNC 3 cho phép điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị vệ tính. Các trang bị an toàn chủ động và thụ động như Cân bằng điện tử (ESP), Kiểm soát khả năng kéo hàng (TSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), Hỗ trợ đổ đèo (HDC), Hệ thống kiểm soát tải trọng thích ứng (LAC) và Hệ thống kiểm soát chống lật (ROM).

Tại Thái Lan, Ranger Raptor có giá bán 1,7 triệu Bath tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc Ranger 3.2 Wildtrak có giá bán 1,2 triệu Bath tương đương 850 triệu đồng. Có thể thấy rằng, chiếc Ranger Raptor đắt hơn gần gấp rưỡi so với phiên bản cao nhất của Ranger trước đây. Tuy nhiên với một loạt "hàng hiệu" Ford cung cấp cho Ranger Raptor, đây cũng là điều dễ hiểu. Ở thị trường trong nước, Ford Ranger 3.2 Wildtrak bản có định vị GPS cao nhất giá niêm yết 925 triệu đồng. Cộng thêm với việc áp dụng chính sách thuế theo dung tích xi-lanh, chiếc Ranger Raptor với động cơ 2.0L khi về Việt Nam vào cuối năm nay được hy vọng có giá bán không quá chênh lệch so với Thái Lan.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Anh Vũ