BIMS 2017: Cận cảnh Note 2017, mẫu xe 5 cửa giá rẻ của Nissan

(Autovina) - Những mẫu xe sử dụng động cơ xanh ngày càng phổ biến hơn tại Thái Lan và trong triển lãm BIMS 2017, Nissan cũng đã mang đến mẫu Note dùng động cơ hybrid.

Nissan Note 2017 là mẫu xe của hãng xe Nhật Bản nằm trong chương trình Eco Car Phase 1 (xe sinh thái) của chính phủ Thái Lan. Những chiếc xe nằm trong diện này sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí như lượng khí thải, mức tiêu hao nhiên liệu, qua đó sẽ được chính phủ trợ giá.

Nissan Note

Được biết đây Nissan Note là mẫu xe sinh thái thứ ba của hãng xe Nhật Bản sau phiên bản hatchback March và sedan Almera, đồng thời là chiếc xe cuối cùng của Nissan trong giai đoạn 1 của dự án xe sinh thái, hiện đang bước vào giai đoạn 2.

Nissan Note

Trên thực tế, Nissan Note không phải là một mẫu xe mới bởi nó vẫn nằm ở thế hệ thứ hai từng xuất hiện trên thị trường kể từ năm 2012. Phiên bản hatchback 5 cửa từng được nâng cấp tại Nhật Bản vào cuối năm 2016 và phiên bản tại Thái Lan được phát triển dựa trên phiên bản đó với lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn hậu LED hình bômêrăng và vô lăng dạng đáy phẳng.

Nissan Note

Song bên cạnh đó, hệ thống hybrid độc đáo của JDM Note e-Power lại không xuất hiện trên Nissan Note phiên bản tại Thái Lan, thay vào đó, xe sẽ được cung cấp động cơ HR12DE 1,2L đáng tin cậy. Hệ thống này cũng từng được bắt gặp trên March và Almera. Với công suất 78 mã lực, mômen xoắn 106 Nm, động cơ 3 xylanh được thiết kế đi kèm hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 5 L/100 Km.

Nissan Note

Ngoài ra, Note là một chiếc xe mang kiểu dáng Honda Jazz, sở hữu khoang cabin rộng rãi và đây là một trong những ưu điểm nổi bật giúp tăng doanh số của xe. Chiều dài cơ sở vào khoảng 2.600 mm, dài hơn 70 mm so với Honda Jazz, trong khi chiều cao vào khoảng 1.535 mm, cao hơn Jazz 11 mm. Tuy vậy, Honda Jazz lại không phải một mẫu xe sinh thái tại Thái Lan và bởi vậy, Note có ưu thế cạnh tranh về giá thành.

Nissan Note

Nissan Note được cung cấp hai biến thể tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2017: phiên bản V giá 568.000 baht (72.692 Malaysia ringit (RM), xấp xỉ 376 triệu đồng) và phiên bản VL giá 640.000 baht (81.905 RM, tương đương 424 triệu đồng). Gói trang bị tiêu chuẩn bao gồm các tính năng như cụm đèn pha halogen projector, công nghệ khóa không chìa với nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động, đồng hồ đo Fine Vision, màn hình cảm ứng 5 inch, hai túi khí, phanh chống bó (ABS) / hệ thống cân bằng điện tử (EBD) / hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát khí động học (Vehicle Dynamic Control) và hỗ trợ đổ đèo (Hill Start Assist).

Nissan Note Nissan Note

Trong khi đó, phiên bản VL với giá đắt hơn cũng được trang bị thêm nhiều tính năng khác như cụm đèn pha LED, đèn sương mù, cánh gió sau, hàng ghế sau chia tỷ lệ 60:40 (trong khi ở phiên bản V là kiểu dáng ghế liền một mảnh), gương chiếu hậu chống lóa với màn hình hiển thị, màn hình trung tâm LED 7 inch với kết nối Bluetooth đi kèm các nút điều chỉnh ở hệ thống lái.

Nissan Note Nissan Note

Các tính năng hỗ trợ an toàn bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Warning) (FCW), hệ thống phanh khẩn cấp thông minh (Nissan Intelligent Emergency Braking), phanh khẩn cấp phía trước (Forward Emergency Braking) (với tính năng phát hiện người đi bộ), cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), hệ thống camera toàn cảnh (Around View Monitor) và tính năng phát hiện vật thể chuyển động (Moving Object Detection), tất cả những tính năng được trang bị độc quyền trên phiên bản VL – lần đầu xuất hiện trong phân khúc xe sinh thái giá rẻ.

Nissan Note Nissan Note

Ảnh: Quang Phú