Bí quyết mua xăng được "lời"

Igorpok
Bạn có thể áp dụng 4 cách cơ bản sau để mua được lượng xăng nhiều hơn với cùng một số tiền.

 

1. Mua xăng buổi sáng sớm

Lợi dụng đặc tính giãn nở của xăng do nhiệt độ lớn hơn so với nước, người tiêu dụng nên mua xăng vào buổi sáng lúc nhiệt độ vẫn còn thấp.
 
Thông thường, sau một đêm, xăng đã “co” lại và hơi xăng trong bồn chứa cũng ngưng tụ gần hết. Những người đến cây xăng đầu tiên sẽ mua được “mẻ” xăng chất lượng nhất với số lượng lớn hơn mà không phải trả thêm tiền. Nếu mua vào lúc trời nóng, hơi xăng sẽ chiếm tỷ lệ cao trong bồn, khiến khách hàng bị thiệt.
 
2. Không nên mua lúc xe bồn đang bơm xăng
 
Vào khoảng 23-24h đêm, xe bồn sẽ bơm xăng vào bể chứa làm gia tăng áp suất bên trong khiến xăng giãn nở. Nếu đổ xăng vào thời điểm đó, người tiêu dùng sẽ phải mua một lượng lớn hơi xăng.
 
Trên thực tế, tỷ lệ chênh lệch giữa xăng và hơi xăng không đáng là bao. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn nên tránh mua xăng lúc xe bồn đang bơm để đảm bảo tính mạng vì nguy cơ hỏa hoạn rất cao.
 
3. Chuyển sang sử dụng xăng sinh học   
 
Sau một thời gian tạm ngưng, xăng sinh học E5 (chứa 5% thể tích là ethanol) đã được bán trở lại vào đầu tháng 8/2010. Với mức giá rẻ hơn 500 đồng so với A92, xăng E5 có thể là một giải pháp tiết kiệm mới cho các chủ xe thường xuyên đi lại.
 
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về loại xăng này vì chúng đã được thử nghiệm cho nhiều loại xe, chứa thử trong các bồn và cho kết quả an toàn.
 
Với 5% ethanol pha vào A92 để cho ra E5, xe và các loại động cơ đều vận hành tốt bằng xăng sinh học. Ethanol đóng vai trò thay thế các chất phụ gia độc hại hiện nay có trong xăng thường, từ đó giúp động cơ đốt cháy toàn bộ nhiên liệu và thải khí ít độc hại hơn. Như vậy, dùng E5 không những tiết kiệm nhiên liệu mà còn thân thiện hơn với môi trường.
 
 
E5 đã được chứng thực là loại nhiên liệu tốt cho xe của bạn
 
 
4. Tận dụng các chương trình khuyến mại
 
Tháng 2/2010, một đợt khuyến mại giảm giá cho những khách hàng mua xăng qua thẻ Flexicard (được Petrolimex và PG Bank phát hành) đã được triển khai. Theo đó, tại cửa hàng xăng dầu khu vực đồng bằng và các thành phố lớn (vùng 1), khách hàng được giảm 200 đồng/lít trong khi tại cửa hàng xăng dầu khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa (vùng 2), người mua được giảm 210 đồng/lít.
 
Tuy số tiền này không đáng kể nếu bạn chỉ mua nhỏ lẻ nhưng lại là cả một con số lớn đối với các đơn vị vận tải hành khách hoặc hàng hóa. Nếu biết chớp thời cơ, bạn sẽ tiết kiệm đáng kể phần chi phí dành cho nhiên liệu.
 
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên tự chủ động tiết kiệm nhiên liệu cho xe để không phải đau đầu vì tiền xăng hàng ngày.
 
 
Tổng hợp
Bùi Yến