Bí quyết lái xe an toàn cho phụ nữ mang thai

Svetlikj
(Autovina) - Phụ nữ mang thai cũng cần phải di chuyển, khi đó ô tô là phương tiện tốt nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con, những lời khuyên khi lái xe dưới đây sẽ rất có ích.

Tại Việt Nam, tỉ lệ phụ nữ mang thai đã tăng lên đáng kể trong năm 2012. Trải nghiệm ghế của người lái xe với chiếc bụng bầu giả đã giúp các kĩ sư về ô tô đã có được những thay đổi trong thiết kế nhằm mang đến những tiện ích và thoải mái cho các bà mẹ mang thai mà vẫn đảm bảo sự an toàn khi lái xe. Họ thậm chí đã mang thử chiếc bụng bầu giả nặng hơn 3 kg được thiết kế để tạo áp lực cho vùng bụng với các khoang chứa nước và đóng giả như một bào thai đang đạp và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những bà mẹ đang mang thai.

- Thắt dây an toàn đúng cách: Hãy đảm bảo chắc chắn rằng dây đai an toàn được đặt đúng vị trí dưới bụng và ngang hông. Dây vai cần nằm giữa ngực và phải kiểm tra bằng cách kéo mạnh dây an toàn để đảm bảo nó đã được cài khít và chắc chắn.

- Đẩy ghế về phía sau: Lùi ghế của bạn lại phía sau một khoảng phù hợp khi lái xe. Hơi tựa vào ghế cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái. Điều này sẽ giúp bảo vệ vùng bụng trong trường hợp túi khí bung ra.

Khi mang bầu bạn nên thận trọng bảo vệ lưng của mình

- Bảo vệ lưng: Nếu trong quá trình mang thai, bạn thường bị đau lưng, hãy đặt một chiếc gối nhỏ hoặc một chiếc khăn cuộn tròn lại phía sau để bảo vệ vùng lưng dưới. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi lái xe.

- Nghỉ giữa chặng: Nếu bạn lái xe đường dài, hãy chọn một vài điểm dừng chân để nghỉ ngơi, giúp tăng lưu thông máu cho bàn chân. Bàn chân và cổ chân rất dễ bị sưng khi bạn ngồi quá lâu. Hãy nghỉ ngơi để nhẹ nhàng hoạt động bàn chân, cổ chân và ngón chân.
- Làm hành khách: Hãy là hành khách thay vì là người lái. Ghế sau là vị trí an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn ngồi ở phía trước, hãy đảm bảo đẩy hết ghế ngồi xa hết mức có thể, đề phòng túi khí bung ra.

- Mang đủ giấy tờ: Hãy đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ chứng minh bạn mang thai, bao gồm kết quả kiểm tra sức khỏe, thông tin các loại thuốc đang sử dụng, và số điện thoại liên hệ trong trường hợp khẩn cấp.

Hãy nhớ rằng an toàn khi lái xe luôn luôn hết sức quan trọng và còn quan trọng hơn khi bạn đang mang bầu. Phải chắc chắn rằng bạn thực hiện đủ các lời khuyên trên để đảm bảo an toàn của bạn cũng như của đứa con tương lai của bạn.

Theo Ford Việt Nam

 
cuongvc