Bí mật về chiếc MINI cổ tại VIMS 2015

Admin
(Autovina) - Ra đời cách đây gần 50 năm, chiếc "xế" cổ MINI Mark II tạo nên sức hút đặc biệt

Chiếc xe MINI cổ gần 50 tuổi với tên gọi Mark II là điểm nhấn trong gian hàng của mình tại VIMS trong khi các gian hàng khác phô diễn những chiếc xe đời mới với công nghệ hiện đại. Chiếc MINI Mark II cổ điển ra đời từ năm 1967 giống xe của danh hài nổi tiếng Mr Bean mang đậm chất Anh Quốc có sức hút lạ kỳ đối với khách tham quan.

xe MINI cổ Mark II tại VIMS 2015

Mẫu xe cổ có tuổi đời lên tới 48 năm được thiết kế kiểu dáng sedan 2 cửa với kích thước cực kỳ nhỏ gọn khi chiều dài xe chỉ 3.100mm và trục cơ sở chỉ 2.500mm. Không những vậy, MINI Mark II còn sở hữu một trọng lượng rất khiêm tốn so với các mẫu xe hiện đại bây giờ khi chỉ có 840kg. Đây là chiếc MINI thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967-1970, sau thế hệ đầu tiên từ năm 1959-1967). Phiên bản Mark II chỉ có một số khác biệt về ngoại thất so với Mark I gồm lưới tản nhiệt mới, cửa kính sau lớn hơn và một số cải tiến nhỏ khác.

MINI cổ tại VIMS 2015

Đúng như tên gọi, MINI Mark II có kích thước nhỏ nhắn, với chiều dài x rộng x cao tương ứng 3,05 x 1,37 x 1,34 mét. Ngay cả khi đứng cạnh người Việt, chiếc xe vẫn tạo cảm giác nhỏ nhắn và khiến cho những chiếc MINI hiện đại nằm chung gian hàng trở thành người "khổng lồ". 

Với đúng thiết kế đậm chất của MINI thời điểm bấy giờ, chiếc xe Mark II sở hữu cặp đèn pha tròn nằm vươn về phía trước cạnh lưới tản nhiệt to bản chiếm hết phần đầu xe. Nếu quan sát kỹ, có thể dễ dàng nhận thấy các đường nét thiết kế thời bấy giờ chưa thực sự nuột nà nhưng vẫn tiềm ẩn những nét đẹp của dòng xe MINI. Bên trong MINI Mark II có thiết kế khá sơ sài với không gian nội thất nhỏ hẹp, 4 ghế ngồi bọc da nhưng thực tế 2 vị trí ghế sau rất khó để có thể ngồi vừa 2 người lớn. Vào thời điểm năm 1967, MINI Mark II được trang bị động cơ 4 thì dung tích 998cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 55 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 77,5Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

xe MINI cổ Mark II tại VIMS 2015

Theo thông tin được hãng MINI đưa ra tại triển lãm VIMS 2015, chiếc xe Mark II này được đưa về Việt Nam từ năm 1975 và cho đến nay chiếc xe vẫn có thể lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Tại VIMS năm này, gian hàng của MINI đã gây chú ý với nhiều khách thăm quan nhờ sự nổi bật của chiếc xe cổ gần 50 năm tuổi Austin MINI Cooper bên cạnh những mẫu xe đàn em đầy hiện đại khác như MINI Cooper 5 cửa mới, MINI Cooper Countryman, MINI Cabriolet.