Khám phá "siêu" xe tải Kiravan

Admin
(Autovina) - Xe tải Kiravan được mệnh danh là chiếc xe tải hiện đại bậc nhất thế giới với rất nhiều trang bị công nghệ tân tiến

Có rất nhiều điểm đặc biệt trên chiếc Kiravan. Đó không chỉ là mẫu xe tải khủng nhất thế giới với kích thước vượt trội, hội tụ nhiều công nghệ, không gian nội thất đầy đủ như một biệt thự mà nó còn là công sức và tâm huyết của người cha dành cho cô con gái nhỏ để đi chu du khắp thế giới.

xe tải Kiravan

Trần xe Kiravan được thiết kế như một tầng thượng hạng sang, tiện lợi cho hành khách nghỉ ngơi, thưởng thức không khí bên ngoài mỗi khi dừng lại. Còn bên trong là cả một tổ hợp điều khiển phức tạp mà chỉ có chính chủ nhân của nó mới có thể kiểm soát thành thạo nhất.

xe tải Kiravan

Tuy không tiết lộ số tiền cụ thể để thiết kế, chế tạo chiếc xe tải khổng lồ này nhưng Bran Ferren - ông bố đồng thời là chủ nhân của xe - tiết lộ mức chi phí lên tới hàng triệu USD. Tên gọi của xe cũng được lấy cảm hứng từ tên con gái của ông - bé Kira Van.

xe tải Kiravan

Xe tải Kiravan còn có nguyên một phòng khách với ghế sofa bọc nỉ, đồng hồ thiết kế cổ điển ton-sur-ton với nội thất, máy tính tiện lợi cho việc giải trí, các thiết bị gia dụng như tủ lạnh...Khu vực "nhà tắm" có "cửa sổ trời" để tận dụng ánh sáng thiên nhiên, tiết kiệm nhiên liệu và khiến không gian thoáng đáng hơn. Có thể thấy một bồn cầu vệ sinh được cất giấu khá tinh tế trong phòng tắm di động này.

xe tải Kiravan

Gần phòng khách là khu vực nấu nướng với tiện nghi khá đầy đủ với bếp, bồn rửa, lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh...Phía trên là không gian riêng để ngủ, nghỉ. Ở đây còn bố trí một thang ngắn để dẫn lên "tầng thượng".

xe tải Kiravan

Bên cạnh đó xe còn có khu vực giải trí với hai máy tính của Apple và những hệ thống phức tạp thể hiện hoạt động của xe cho thấy sự tối tân của Kiravan.

xe tải Kiravan

Đựơc biết chủ nhân của xe tải Kiravan, Bran Ferren là nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành Applied Minds, công ty thiết kế và công nghệ nổi tiếng thế giới chuyên nhận được đơn đặt hàng của các hãng lớn trên thế giới như General Motors, Intel và Không lực Hoa Kỳ.

Theo Zing