Bí kíp đối phó với nạn đạo chích xe

(Autovina) - Một số lưu ý trong bài viết phần nào giúp các bạn tìm ra giải pháp để đối phó với nạn trộm cắp xe ô tô

Xe hơi là tài sản có giá trị không nhỏ, thậm chí còn mang ý nghĩa nhiều hơn thế với một số người, vì vậy chắc hẳn không ai muốn "xế hộp" thân yêu nằm trở thành con mồi của đám đạo trích. Thế nên mỗi người chủ xe hãy học cách tự bảo vệ chiếc xe của mình trước nguy cơ kẻ gian có thể "hỏi thăm". 

lưu ý đối phó với nạn trộm xe

Theo một số thống kê, mỗi năm tại Mỹ, có tới hơn 1 triệu chiếc xe trở thành miếng mồi ngon của kẻ gian ? Chưa bao giờ nạn đạo chích, trộm xe lại trở thành mối lo ngại thực sự như hiện nay. Song may mắn thay, chúng ta vẫn có thể học cách tự bảo vệ tài sản giá trị này bằng một số bí kíp hiệu quả. 

1. Cẩn tắc vô ưu: Không bao giờ quên khóa cửa xe !

luôn khóa xe

Thao tác tưởng chừng "bất di bất dịch" này lại khiến nhiều người bỏ qua và để kẻ gian có cơ hội "viếng thăm" xe (Ảnh: Blog.wantdrivinglessons)

Dù bất kể bạn đỗ xe nơi đâu, hãy luôn rèn cho mình thói quen đầu tiên sau khi xuống xe là khóa cửa xe cẩn thận và chắc chắn. Đó là cách để bạn giảm cơ hội "viếng thăm" xe của kẻ gian.

 2. Đừng bỏ lại xe những món đồ đắt tiền !

không để đồ giá trị trong xe

Món đồ giá trị trong xe của bạn sẽ "kích thích" lòng tham của kẻ gian (Ảnh: Mychannel957)

Kể cả bạn đã khóa cửa xe, cũng đừng nên bỏ lại những đồ vật đắt tiền như: túi xách, điện thoại, máy tính xách tay, các giấy tờ quan trọng...bởi bạn sẽ "khơi dậy" lòng tham của kẻ gian. Đôi khi những tên trộm vẫn hay lảng vảng quanh những chiếc xe để tranh thủ "nhảy đồ" cho dù bạn đã khóa xe kỹ càng. Và cửa sổ xe sẽ đối mặt với nguy cơ bị phá hỏng chỉ để những tên trộm nhanh chóng "khoắng" đồ trên xe.

 3. Kích hoạt hệ thống báo động trên xe:

kích hoạt hệ thống báo trộm

Hãy kích hoạt hệ thống báo động nếu xe bạn được trang bị thiết bị này (Ảnh: Mindly)

Nếu xe bạn đã được trang bị hệ thống báo động thì hãy kích hoạt hệ thống này để đề phòng kẻ gian "thăm viếng". Các tên trộm thường dè chừng ở những chiếc xe mà chúng biết đã được kích hoạt hệ thống này. Và tất nhiên, hãy "báo động" cho kẻ gian biết bạn đã kích hoạt hệ thống, có thể bằng một miếng dán "nhắc nhở" hoặc ánh sáng phát ra và được phản chiếu ở cửa sổ xe.

4. Hãy khóa vô lăng:

khóa vô lăng

Một số thiết bị hỗ trợ như khóa vô lăng The Club sẽ trở thành người bạn có ích cho các lái xe khi nạn đạo chích ngày một hoành hành (Ảnh: Youtube)

Gần đây các nhà sản xuất đã chế tạo thiết bị hỗ trợ The Club rất hữu dụng để bạn khóa vô lăng và "loại bỏ" ước muốn được chạm vào vô lăng của kẻ gian. Khóa The Club sẽ cố định vô lăng và ngăn mọi thao tác xoay trái hay phải cho dù tên trộm gắng sức đến đâu. Và vì thế đây được xem là "thần hộ mệnh" cho xe của bạn.

 4. Và khóa thêm bàn đạp xe nếu có thể !

khóa bàn đạp

Khóa bàn đạp cũng được xem là một cách "khống chế" lòng tham của kẻ gian (Ảnh: Ssvc) 

Bạn cũng có thể sử dụng thêm nhiều thiết bị bảo vệ khác, chẳng hạn như khóa bàn đạp để cố định  bàn đạp phanh ở một vị trí hay khóa đồng thời cả bàn đạp phanh và bàn đạp ga. Điều này sẽ vô hiệu hóa mọi nỗ lực của kẻ gian khi loay hoay gắng sức nhấn bàn đạp phanh, ga nhằm làm chiếc xe di chuyển.

 5. Chớ dại gì đỗ xe ở nơi hoang vắng:

không để xe nơi hoang vắng

 Mất thêm một chút tiền để đỗ xe ở nơi có camera giám sát nghiêm ngặt vẫn hơn rất nhiều nếu bạn chấp nhận "biếu không" cả chiếc xe cho kẻ gian (Ảnh: Vintechnology)

Cho dù bạn phải mất thêm một chút tiền cho dịch vụ trông xe có camera giám sát và bảo vệ nghiêm ngặt, đó vẫn là cách tối ưu để bảo vệ xe khỏi tầm ngắm của kẻ gian.

 6. Chọn vị trí đỗ xe phù hợp:

chọn nơi đỗ xe phù hợp

Nơi đỗ xe sáng đèn sẽ khiến kẻ gian dè chừng và không dám bén mảng cạnh xe (Ảnh: Roberts)

Có một số quy tắc bạn cần nhớ khi chọn vị trí đỗ xe: đừng đỗ xe quá xa các xe khác, để tăng cơ hội "xâm phạm" của kẻ trộm. Bạn cũng không nên đỗ xe ở sát vị trí lối ra bởi kẻ gian sẽ tẩu thoát nhanh khi có cơ hội leo lên xe và khởi động máy. Và điều quan trọng là hãy ưu tiên những bãi gửi xe sáng đèn, không một tên trộm nào có "hứng thú" trộm xe ở những nơi như vậy. Đồng thời, hãy chắc chắn bạn không để quên chìa khóa dự phòng ở trên xe. 

Theo Yourmechanic