Bí ẩn Toyota Rav4 mới

Svetlikj
(Autovina) - Vừa qua hãng xe Nhật Bản Toyota đã lộ diện những hình ảnh khá bí ẩn về chiếc Rav4 thế hệ mới được đăng tải trên tạp chí Quattroroute với kiểu dáng thể thao và sang trọng hơn.

Về mặt kĩ thuật thì hiện tại Toyota vẫn chưa có bất kì tiết lộ nào, nhưng nhiều khả năng động cơ V6 thế hệ cũ tiêu hao nhiên liệu sẽ không còn hiện diện nữa, thay vào đó là các động cơ có dung tích nhỏ nhưng hiệu năng cao sẽ được cân nhắc, đây cũng là xu hướng chung của các hãng xe trên toàn thế giới. Thậm chí có nhiều nguồn tin cho rằng Rav4 sẽ được sản xuất dựa trên khung gầm của Toyota Camry.

Qua những hình ảnh này thì rõ ràng Toyota Rav4 mới được thay đổi một cách triệt để với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, trẻ trung và sang trọng hơn. Có thể nhận ra những đường nét của những mẫu xe hạng sang Lexus hiện diện trên Rav4 mới. Đây cũng có thể xem là một cuộc cách mạng của Toyota khi họ muốn đưa Rav4 lên phân khúc cao hơn hiện tại, vượt qua đối thủ Honda CR-V.



Toyota Rav4 là một mẫu xe SUV thuộc dạng biểu tượng ở Mỹ, đóng vai trò tiên phong trong phân khúc Crossover gia đình. Với sự thay đổi mới này thì chiếc xe hướng đến đối tượng trẻ trung hơn, trong khi đó vẫn phục vụ gia đình tối ưu. Đây là hướng đi mà các hãng xe đối thủ như Hyundai hay Ford vẫn đang thực hiện khá thành công.

Được biết thì Toyota Rav4 thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, thay thế cho thế hệ 3 hiện vẫn đang nắm giữ doanh số bán khá cao tại thị trường Mỹ.

Hồng Ân

cuongvc