Bentley tạo giá trị đẳng cấp cho giới nhà giàu tại Trung Quốc

Số lượng tỷ phú tại Trung Quốc ngày càng tăng cũng đồng nghĩa với doanh thu ngày càng khả quan của các nhãn hiệu xe hạng sang như Bentley.

Là một trong những nền kinh tế tăng trưởng “nóng” nhất thế giới với GDP 2 con số, Trung Quốc tất yếu trở thành thị trường tiêu thụ xế hộp hạng sang tiềm năng của mọi nhãn hiệu.

Trong số những nhà sản xuất xe hơi hạng sang đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc, không thể không kể đến Bentley. Năm 2010, hãng Bentley hi vọng sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. “Doanh số bán hàng thường niên của chúng tôi tại Trung Quốc ít nhất sẽ tăng gấp đôi trong năm nay và đạt con số 1.000 chiếc”, ông Zheng Biao, giám đốc của chi nhánh Bentley Trung Quốc trả lời trong cuộc phỏng vấn với trang ChinaDaily.
 

Trong tương lai, hãng Bentley sẽ mở thêm nhiều đại lý tại Trung Quốc để gặt hái thêm doanh thu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bentley đã mở 11 đại lý tại Trung Quốc. Trong năm tới, hãng xế hộp hạng sang nổi tiếng dự định sẽ khai trương thêm 11 cửa hàng nữa tại những thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc như Thẩm Dương, Đại Liên, Thái Nguyên và Tây An. Kế hoạch 5 năm của Bentley là mở 30 cửa hàng tương tự tại Trung Quốc vào năm 2014.

Số tiền đầu tư của hãng Bentley có thể lên đến con số 45 triệu USD. Tuy nhiên, hãng xe Anh quốc hứa hẹn sẽ tăng thêm vốn đầu tư để mở rộng mạng lưới đại lý và quảng cáo thương hiệu, ông Zheng cho biết.

Trong những tháng đầu năm 2010, hãng Bentley đã bán tổng cộng 376 chiếc xe cho người tiêu dùng Trung Quốc, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Bản thân các nhãn hiệu xe hạng sang khác như Rolls-Royce và Maserati cũng “ăn nên làm ra” tại Trung Quốc trong những tháng vừa qua. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2010, hãng Rolls-Royce đã tiêu thụ 678 chiếc xe trong khi Maserati chứng kiến doanh số tăng trưởng 60%.

“Tiềm năng của thị trường xế hộp hạng sang tại Trung Quốc không có giới hạn vì số lượng người giàu liên tục tăng lên. Một người sở hữu trong tay 50 triệu NTD có thể mua ít nhất một chiếc xe Bentley”, ông Zheng khẳng định.
 
 

Theo Autoevolution

autovina