Bentley sẽ theo đuổi xu hướng điện khí hóa qua công nghệ xe tự lái

(Autovina) - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce vừa tiết lộ hãng không vội vàng với công nghệ xe bán tự hành và có vẻ như Bentley đang theo đuổi hướng đi tương tự.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös mới đây tiết lộ, hãng không quá vội vàng cung cấp công nghệ xe bán tự hành và có vẻ như Bentley đang theo đuổi hướng đi tương tự.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Drive, giám đốc phụ trách khu vực Châu Mỹ của Bentley cho biết, hiện ông vẫn chưa nghe bất kỳ khách hàng nào nói về công nghệ xe tự lái như một tính năng bắt buộc phải có. Ngài Mark Del Rosso tiếp tục bày tỏ: “Đây là một mong muốn, một nhu cầu và một khát khao”, trước khi công ty quyết định bổ sung công nghệ này trên các dòng sản phẩm của mình.

Nói về điều này, Bentley hiện đang bước đầu bổ sung các tính năng hỗ trợ người lái công nghệ cao trên các dòng xe mới như Continental GT. Và như công ty đã tuyên bố trong sự kiện ra mắt sản phẩm, GT được trang bị hệ thống lái trợ lực điện mới, cho phép xe hỗ trợ người lái với các công nghệ hiện đại như Active Lane Assist (hỗ trợ đi đúng làn đường chủ động), Traffic Jam Assist (hỗ trợ khi tắc đường) và Park Assist (hỗ trợ đỗ xe).

Trong khi Bentley có vẻ như đang có hướng đi thận trọng hơn đối với công nghệ xe tự lái thì ngài Del Rosso lại xác nhận, hãng sẽ theo đuổi xu hướng điện khí hóa. Theo giải thích của ngài giám đốc thì: “Chúng tôi muốn là người dẫn đầu trong xu hướng xe điện hạng sang” và “Vấn đề nằm ở thời gian”.

Del Rosso cũng khẳng định, lần đầu tiên, hãng sẽ tạo ra một dư vị Bentley theo phong cách điện khí hóa dưới dạng phiên bản plug-in hybrid của chiếc Bentayga. Đồng thời, nhà sản xuất này vẫn đang tranh cãi về việc các dòng xe của tương lai sẽ là động cơ plug-in hybrid hay xe chạy điện hoàn toàn, song ngài Del Rosso cho hay, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng mong muốn điều gì.