Bentley đang thử nghiệm xe mui trần Continental GTC 2018

(Autovina) - Hãng xe Bentley vừa bị “tóm gọn” đang thử nghiệm mẫu mui trần hoàn toàn mới Continental GTC 2018.

Hãng xe Bentley vừa bị “tóm gọn” đang thử nghiệm mẫu mui trần hoàn toàn mới Continental GTC 2018, và những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này cũng chẳng khác là bao so với phiên bản coupe, vẫn lại là lớp vỏ bọc được “ngụy trang” khéo léo.

bentley continental GT Convertible

Dù được che chắn kỹ lưỡng song vẫn có thể nhận ra kiểu dáng mui trần, lưới tản nhiệt được đặt thấp hơn và mở rộng hơn so với phiên bản trước, cản xóc “hầm hố” hơn. Tất cả những chi tiết thiết kế này được thừa hưởng từ mẫu EXP 10 Speed 6 concept từng ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015.

Về mặt kỹ thuật, cả hai phiên bản GT và GTC đều sử dụng nền tảng MSB kết cấu đa chất liệu, từng được bắt gặp trên các sản phẩm của Volkswagen Group và gần đây nhất là mẫu Panamera mới.

Continental GTC 2018 được kỳ vọng cho công suất trên 592 mã lực từ động cơ W12 đầu bảng, trong khi các phiên bản cơ sở sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4,0L V8 tăng áp kép – tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu động cơ V8 có được tách thành hai cấp độ công suất riêng biệt hay không, cũng giống như hai phiên bản GT V8 và GT V8 S độc lập hiện nay.

bentley continental GT Convertible bentley continental GT Convertible

Nhìn chung, Bentley Continental GTC phiên bản hiện tại được thiết kế 4 biến thể khác nhau, trong đó phiên bản nhanh nhất và đắt đỏ nhất là W12 Speed với công suất 626 mã lực, mô men xoắn 820 Nm. Hi vọng Bentley sẽ vẫn duy trì thành tích siêu tốc này ở các phiên bản Continental thế hệ tương lai, cho dù người hâm mộ không khỏi tò mò liệu sẽ có thêm phiên bản siêu tốc và “sạch” tương tự nữa hay không.

bentley continental GT Convertible bentley continental GT Convertible

Và đương nhiên, chúng ta đang nói về sự xuất hiện cuối cùng của một động cơ plug-in hybrid có nguồn gốc từ Porsche. Nếu Bentley có ý định sản xuất một động cơ như vậy trên cả phiên bản GT và GTC, đây sẽ là lần đầu tiên một mẫu xe mui trần hạng sang hoạt động nhờ sử dụng cùng lúc các động cơ đẩy khác nhau ở phân khúc này. Nói cách khác, đây sẽ là một bước ngoặt lớn, và cũng là dấu hiệu thực sự giúp công chúng hình dung rõ ràng diện mạo của tương lai.