Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Admin
Continental GT thực sự là “vị cứu tính” của Bentley với một doanh số kinh ngạc 52.000 xe từ 2003 đến nay

Khi mà tất cả chúng tôi mong chờ được trải nghiệm Bentayga , chiếc SUV được coi là nhanh nhất  thế giới hiện nay trong các dòng SUV, thì Bentley lại mời chúng tôi thử món “khai vị” trước với 2 phiên bản Continental GT và GTC 2016, như có ý sẽ làm cho bữa tiệc dành cho Bentayga SUV trở nên thịnh soạn hơn và hấp dẫn hơn.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Với Bentley có thể đó là món “khai vị”, nhưng đối với chúng tôi thì việc được trải nghiệm 2 phiên bản Continental GT và GTC 2016 đã là món chính tuyệt hạng rồi.

Có thể nói phiên bản Continental GT thực sự là “vị cứu tính” của Bentley (theo nghĩa đen) với một doanh số kinh ngạc 52.000 xe kể từ khi được giớ thiệu ra thị trường vào năm 2003 đến nay. Năm ngoái, các dòng Continental GT đạt doanh số 11.000 xe mà chỉ riêng mẫu V8 đã chiếm một nửa số xe đã bán được. Trong năm tới, với sức tiêu thụ đầy tiềm năng của thị trường Trung Quốc, Benley hoàn toàn tự tin có thể cán mốc 15.000 xe được bán với bộ sưu tập mới của các mẫu GT của mình.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Với Bentley, việc thay đổi phong cách thường rất tinh tế khó nhận biết như ở 2 lưới tản nhiệt trên và dưới phía đầu xe, khe hút gió hình chữ B mạ Chrome hai bên thân xe, nắp khoang hành lý được làm tạo khối rõ ràng hơn. Một đường nẹp chrome chạy liền hết chiều ngang và tiếp khớp với hai bên thân xe, cản sau tích hợp bộ khuếch tán và nắp chụp ống xả cá tính. Bộ lazang mới 20 và 21-inch cũng được thiết kế mới.

Nội thất của Bentley là sự giao thoa tinh tuý giữa cổ điển và hiện đại. Ghế ngồi được tạo hình các rãnh thẳng song song ở mặt ghế và lưng tựa với các đường khâu cổ điển và thanh lịch. Vô lăng thể thao ốp kim loại hai bên cùng với nhiều chi tiết mạ chrome làm tăng độ sáng loáng của nội thất cùng với các trang bị đầy đủ, tiện ích trong xe.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Khí hậu mưa nhiều làm cho những con đường ngoằn ngoèo với những khúc cua tay áo nguy hiểm vòng quanh các ngọn núi ở Na uy trở nên ẩm ướt và trơn trượt. Lúc này chúng tôi thực sự thấy hết sự ưu việt của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian ở tốc độ cao với động cơ hơn 500 mã lực mà vẫn bám đường tốt của Bentley GT.

Ở các cung đường khô ráo, GT speed sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa đầy ấn tượng 331 km/h. Với động cơ W12 công suất 575 mã lực, chiếc Continental GT mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h, nhưng thật đáng kinh ngạc, với chiếc V8S động cơ 528 mã lực có thể giữ tốc độ trung bình 309km/h trong khi W12 có thể đạt 319km/h. Còn chiếc “yếu nhất” là GT V8 “chỉ có” 507 mã lực cũng đạt được 100 km/h dưới 5 giây (4.8 giây) và tốc độ cao nhất cũng chỉ có 3 km trên ngưỡng 300 km/h.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Không còn nghi ngờ gì khi nói chiếc GT Speed là chiếc xe nhanh nhất trong họ Bentley. Dù khi đi vào đường núi quanh co thì V8S thực sự đạt được sự cân bằng vô cùng hiệu quả với tay lái nhẹ hơn, độ cân bằng ổn định tốt hơn giúp người lái dễ dàng điều chỉnh vô lăng hơn.

Hơn nữa, một điểm đặc trưng của các dòng xe Bentley là bộ đôi ống xả kép cho tiếng gầm động cơ du dương đúng chất. Với trọng lượng động cơ nhẹ hơn trên trục trước gia tăng sự linh hoạt và tốc độ, giúp V8S trở thành chiếc xe đáng ngưỡng mộ.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016

Tốc độ thay đổi lạnh lùng về phong cách từ năm 2003 đã tạo cho Continental GT một hình ảnh luôn hấp dẫn như Porsche 911 và kiểu dáng đạt được những trạng thái mang tính biểu tượng của những siêu xe. Bằng nhiều lựa chọn với các loại động cơ W12 và V8 và nhất là với sự thành công trong giải đua gần đây của phiên bản Continental GT3, Bentley ngày càng trở nên hấp dẫn với giới fan hâm mộ Ferrari V8.  

Như đã đề cập ở trên, dù sao những gì mà chúng tôi đã trải nghiệm với Continental GT mới chỉ là “khai vị”, chưa phải là tất cả những gì Bentley thực có và muốn “khoe”, thậm chí nó còn hơi “khiêm tốn”. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì họ không muốn làm mọi người bị phân tâm và mất tập trung vào” món ăn chính” là phiên bản Bentayga SUV mà Bentley đang chuẩn bị cho ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motorshow  vào ngày 17/09 sắp tới.

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016 

Thông số kỹ thuật Bentley Continental GT

Trải nghiệm Bentley Continental GT và GTC 2016  

Oslo, Na-Uy

Ảnh James Lipman