Bentley Bentayga Hybrid 2019- Xe điện hạng sang đầu tiên trên thế giới

Igorpok
(Autovina)- Bentley Bentayga Hybrid đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2018 như "mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới".

(Autovina)- Bentley Bentayga Hybrid đã chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2018 như "mẫu xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới".

Bentley đã từng hứa hẹn sẽ vén màn một mẫu xe bí mật trong triển lãm Geneva 2018. Đó chính là mẫu SUV hybrid hạng sang được trang bị động cơ xăng 3.0 V6 kết hợp với một động cơ điện. Đi kèm với một gói pin cho phép chiếc Bentayga Hybrid 2019 có thể di chuyển quãng đường 50 km. Pin có thể sạc đầy trong 2,5 giờ với bộ sạc tốc độ cao. Nếu sử dụng ổ cắm điện gia đình tiêu chuẩn thì thời gian sạc lên tới 7,5 giờ.

Ông Philippe Starck, nhà thiết kế của hãng Bentley, khẳng định đã tạo ra hệ thống sạc gắn lên tường riêng cho Bentayga Hybrid với tên gọi Power Dock. Theo ông Starck, tuy chỉ là bộ sạc nhưng Power Dock vẫn được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết theo đúng truyền thống của hãng Bentley.

Thiết kế ngoại thất, Bentley Bentayga Hybrid không thực sự khác biệt so với phiên bản thường. Mẫu xe "xanh" này chỉ có một số thay đổi như logo "Hybrid" và bộ vành với những điểm nhấn màu đồng. Bentley vẫn giữ lại 3 chế độ lái cho Bentayga Hybrid 2019 gồm Sport, Bentley và Custom. Nút bấm Stop/Start thay thế bằng phím điều chỉnh 3 tính năng hybrid gồm EV Drive, Hybrid Mode và Hold Mode.

Khoang nội thất của Bentayga Hybrid có thiết kế không thay đổi so với bản hiện hành. Bentley nâng cấp hệ thống thông tin giải trí, bảng đồng hồ để phù hợp với bản hybrid. Đặc trưng của Bentley với khoang hành khách rộng rãi. Màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, ổ cứng 60GB, hỗ trợ 30 ngôn ngữ. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

 

Ngoài ra, Hãng xe Anh quốc bổ sung tính năng mới như ứng dụng MyBentley3 cho điện thoại thông minh, giúp giám sát quá trình sạc điện từ xa, bật điều hòa làm nóng hoặc làm mát nội thất hoặc định vị điểm sạc điện gần nhất. Dung lượng pin hiển thị trên bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống định vị vệ tinh hoạt động cùng với hệ thống hybrid, tính toán sự cân bằng tốt nhất giữa động cơ đốt trong và động cơ điện. Dự kiến, những chiếc Bentayga Hybrid đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào nửa cuối năm 2018. Mẫu xe này sẽ chỉ được bày bán tại một số thị trường do Bentley lựa chọn trên thế giới.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

 

 

ảnh minh họa