Bé gái 4 tuổi "điều khiển" xe tải 18 tấn

Admin
(Autovina) - Hãng xe Volvo mới đây đã tung ra một video quảng cáo, trong đó chiếc xe tải Volvo FMX được điều khiển từ xa bởi cô bé 4 tuổi.

Hãng xe Volvo của Thụy Điển mới đây đã tung ra một video quảng cáo mới, trong đó chiếc xe tải Volvo FMX 18 tấn được điều khiển từ xa bởi cô bé Sophie mới 4 tuổi.

bé gái 4 tuổi điều khiển xe tải 18 tấn

Cô bé Sophie mới 4 tuổi được giao nhiệm vụ chơi trò “lái xe” với chiếc điều khiển từ xa cho phép thay đổi tốc độ (ga và phanh) và quay vòng tròn. Nhiệm vụ mà các nhân viên Volvo giao cho cô bé là điều khiển chiếc xe tải vượt các chướng ngại vật: chiếc thùng treo trên cần cẩu, leo dốc, vượt vũng lầy, đâm xuyên qua các tấm kính hay bê cả 1 ngôi nhà được dựng sẵn... Trong suốt nhiệm vụ, Sophie và nhóm thực hiện đều đứng ở vị trí an toàn, các tòa nhà và chướng ngại vật đều không có người bên trong. 

bé gái 4 tuổi điều khiển xe tải 18 tấn

Cô bé Sophie vô tư "hành hạ" chiếc xe tải Volvo FMX 18 tấn có giá lên tới 150.000 Euro (khoảng 3,6 tỷ đồng)

“Các thử nghiệm trong video cho thấy khả năng một chiếc xe tải đối phó với những chướng ngại khắc nghiệt nhất. Hệ thống Traction Control giúp xe cân bằng trên mặt phẳng nghiêng, trong khi thiết kế cabin cứng với khung thép bảo vệ người lái” - Gunnar Eliasson, quản lý của Volvo Trucks nói trong buổi lễ ra mắt.

Xe tải 18 tấn Volvo FMX có sẵn hai loại động cơ, trong đó cỗ máy diesel D11K dung tích 11 lít, cung cấp 330, 370, 410 hoặc 450 mã lực. Ngoài ra, phiên bản D13K có sức mạnh 420, 460, 500 hoặc 540 mã lực. Hệ thống lái Volvo tân tiến giúp người lái không mất nhiều sức lực để đánh lái chiếc xe tải nặng.