Batpod 'made in Việt Nam' đã hoàn thành

Igorhje
(Autovina) - Với sự đam mê và lòng sáng tạo không ngừng của mình thì một chàng trai ở Bắc Giang đã tự tay thiết kế và chế tạo nên chiếc xe 2 bánh giống như Batpod của Người Dơi.


Hình ảnh về chiếc xe phỏng theo Batpod đã xuất hiện trên mạng cách đây không lâu nhưng đó chỉ là giai đoạn chạy thử nghiệm. Và giờ đây, chiếc môtô 2 bánh lấy cảm hứng từ phương tiện di chuyển của Người Dơi trên phim đã chính thức hoàn thành.

Đầu tiên là công đoạn thiết kế, chủ xe đã sử dụng phần mềm 3D Max để lên ý tưởng và hình dạng ban đầu cho chiếc xe của mình. Tiếp đến thì anh bắt đầu mua các chi tiết rồi chế tạo xe, trước tiên là việc mua một chiếc Suzuki Fx 125 với vỏn vẹn 3 triệu đồng và 1 cặp lốp xe ô tô cũ với giá 800 nghìn đồng.

Chiếc xe được chế tạo bằng khung ống thép dày 3mm, thân xe là các tấm nhôm vừa nhẹ vừa dễ gia công theo hình thù tuỳ ý. Tiếp đến là động cơ, hệ thống phanh, cơ cấu lái được hoàn thiện. Đặc biệt, cơ cấu lái của xe được thiết kế chỉ có bánh trước bẻ về 2 bên trái phải để điều hướng nhưng thanh càng lại cố định.

Tuy nhiên, chiếc Batpod này đang gặp phải 2 luồng ý kiến phản đối và khuyến khích trái ngược nhau. Những ý kiên phản đối thì cho rằng chiếc xe không đảm bảo về mặt an toàn khi lưu thông ví dụ như phần lốp sử dụng lốp xe hơi hầu như bề mặt tiếp xúc là phẳng chứ không phải như lốp xe 2 bánh có độ cong của bề tiếp xúc đường khi xe nghiêng qua để vào cua. Luồng ý kiến còn lại thì khuyến khích sự sáng tạo của những bạn thanh niên.










Khoa Nguyễn

Theo Vnexpress


khoa.nguyen