Bắt đầu bán ô tô chống virus

Admin
Sau màn ra mắt trên mạng thu hút hàng triệu lượt xem, Geely bán mẫu SUV Icon có hệ thống làm sạch không khí và lọc virus, kể từ 24/2.
Icon với thiết kế đậm chất concept, và tính năng đặc biệt chống virus. Ảnh: Geely
Hãng cho biết đã nhận hơn 30.000 đơn đặt hàng chỉ trong vài giờ sau khi ra mắt. Dấu hiệu cho thấy Geely Icon có thể trở thành mẫu SUV phổ biến nhất của thương hiệu này.
 
Ngoại hình của Icon gần như giữ nguyên từ mẫu concept cùng tên. Chỉ một số ít khác biệt giữa hai phiên bản, như cửa mở kiểu thông thường thay vì mở ngược, bộ vành khác nhau, gương chiếu hậu và khung cửa kính lớn hơn trên phiên bản sản xuất. Còn lại, những gì ở Icon concept được giữ lại trên bản thương mại.
 
 
 
 
 
 
 
 
Thực tế, thiết kế của Icon là sự tham gia của năm trung tâm thiết kế của Geely, thể hiện tham vọng toàn cầu của hãng xe Trung Quốc. Ngoại thất được phát triển tại phòng thiết kế California, Mỹ, trong khi nội thất do studio ở Barcelona, Tây Ban Nha chịu trách nhiệm. Sau đó mọi thứ được tinh chỉnh và hoàn thiệu tại trung tâm thiết kế ở Thượng Hải, Trung Quốc.
 
Một thực tế khác, rằng các mẫu xe tương lai của Geely sẽ sử dụng cùng ngôn ngữ thiết kế như Icon. Các điểm nhấn ngoại thất gồm kiểu hình khối vuông vức kết hợp đường bo tròn, đèn pha như một đường thẳng nằm ngang, lưới tản nhiệt kiểu các hình chữ nhật đồng tâm trải dài hết chiều ngang hay tay nắm cửa nằm ẩn.
 
Xe dài 4.350 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.615 mm. Trục cơ sở dài 2.640 mm.
 
Trong cabin là các hốc gió cùng phong cách với ngoại thất, kiểu chữ D đối xứng. Màn hình 10,25 inch ở trung tâm táp-lô tích hợp hệ thống kết nối thông minh Ecosystem của Geely.
 
Nhưng điểm được cho là thu hút nhất hiện nay đối với khách hàng Trung Quốc ở Icon là hệ thống có khả năng làm sạch không khí và lọc virus trong cabin (AIPS). Kết hợp với điều hòa, IAPS có nhiệm vụ "cô lập và loại bỏ các yếu tố có hại trong không khí, gồm cả vi khuẩn và virus".
 
Icon trang bị hệ thống lái thông minh cấp độ L2+ với sự hỗ trợ của 12 radar siêu âm, radar dựa trên tần số vô tuyến cao gọi là sóng milimet, và năm camera độ phân giải cao. Hệ thống hỗ trợ tài xế như điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động và nhận diện người đi bộ, phanh tự động một nút bấm.
 
Ngoài ra, Geely nâng cấp hệ thống camera 360 độ bằng cách thêm góc quan sát 180 độ bên cạnh, phía trước và sau xe nhằm loại trừ điểm mù.
 
Tại Trung Quốc, Icon kết hợp động cơ 1,5 lít, turbo, bốn xi-lanh với sự hỗ trợ của hệ thống điện 48 V và hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp. Động cơ đốt trong có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm, động cơ điện công suất 13,4 mã lực và mô-men xoắn 45 Nm.
 
Geely cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của Icon là 5,7 lít/100 km. Thời gian tăng tốc 0-100 km của chiếc SUV là 7,9 giây. Giá bán tại thị trường nội địa là 16.500-18.300 USD.