Bán tải Mitsubishi sắp trở lại Mỹ sau hơn 10 năm vắng bóng

Admin
Mitsubishi đã không kinh doanh xe bán tải tại Mỹ trong khoảng thời gian dài do doanh số thảm hại trước đây, nhưng lần trở lại này đầy hứa hẹn khi hãng có sự hỗ trợ của liên minh ôtô với Nissan và Renault.

Đã từ lâu kể từ khi Mitsubishi giới thiệu mẫu xe bán tải cuối cùng - Raider - tại thị trường Mỹ vào năm 2009, dựa trên Dodge Dakota, mẫu xe này không đạt được thành công như kỳ vọng khi doanh số cao nhất chỉ đạt 8.262 chiếc vào năm 2007. Tuy nhiên, hãng xe Nhật đang có ý định quay trở lại phân khúc này.

Phát biểu với Wards Auto, COO Mark Chaffin của Mitsubishi Motors Bắc Mỹ xác nhận hãng muốn mang một mẫu bán tải trở lại nước Mỹ. Dù vậy, ông cho biết xe sẽ phải "phù hợp với Mitsubishi, với triết lý, và sẽ cần có tính cạnh tranh trong thị trường".

Mitsubishi vẫn chỉ là một hãng có doanh số xe khiêm tốn tại Mỹ nhưng hiện tại đã trở thành một phần của liên minh ôtô với Renault và Nissan. Điều này có thể mở đường cho mẫu bán tải mới vì Nissan đã xác nhận họ đang nghiên cứu Frontier thế hệ tiếp theo.

Mitsubishi Triton hiện được bán tại các thị trường ngoài nước Mỹ.

Vẫn chưa có gì chính thức nhưng các báo cáo cho thấy Mitsubishi đã được giao nhiệm vụ phát triển thế hệ mới cho các mẫu bán tải của liên minh. Nền tảng khung gầm mới dự kiến cũng sẽ được sử dụng cho hàng loạt các ôtô khác nhau, bao gồm Nissan Navara và Frontier mới cũng như Renault Alaskan và Mercedes-Benz X-Class. Các tin đồn cũng tiết lộ Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu Triton thế hệ tiếp theo vào năm 2024.


Thông tin về bán tải mới nhất tại thị trường Mỹ vẫn chưa có nhiều, nhưng mẫu Nissan Frontier được cho sẽ ra mắt vào năm sau và lần đầu tiên được thiết kế lại sau một thập kỷ và có thể được trang bị động cơ V6 với công suất tối đa 300 mã lực. Cũng có một số tin đồn khác về việc xe sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh cho phiên bản tiêu chuẩn và hộp số tự động 7 cấp thay thế cho loại 5 cấp hiện nay.

Nguồn: Tiền phong