"Bản đồ" thương hiệu xe hơi được người dân từng nước thích tìm kiếm nhất

Admin
(Autovina) - Bản đồ từ khoá tìm kiếm trên Google được công bố bởi nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi Quickco ở Anh, dựa trên nghiên cứu thói quen tìm kiếm ở 193 quốc gia trên thế giới trong năm 2016. Tuy nhiên, dữ liệu không có Bắc Triều Tiên, Iran và Cuba.

Bản đồ từ khoá tìm kiếm trên Google được công bố bởi nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi Quickco ở Anh, dựa trên nghiên cứu thói quen tìm kiếm ở 193 quốc gia trên thế giới trong năm 2016. Tuy nhiên, dữ liệu không có Bắc Triều Tiên, Iran và Cuba.

Thương hiệu xe được quan tâm nhiều nhất

Thương hiệu được quan tâm nhiều nhất là Toyota với lượng tìm kiếm cao nhất tại 74 quốc gia. Đứng thứ 2 là BMW với 51 quốc gia và thứ ba là Hyundai với 17 quốc gia.Ba thương hiệu trên chiếm số lượng tìm kiếm lên tới 73%. Tuy nhiên, điều đó không phản ánh 3 hãng xe này bán được nhiều xe nhất trên thế giới mà nó chỉ phản ánh sự yêu thích tìm kiếm của người dùng.

Nhiều nước hãng xe "của nhà" không được thích nhất

Không nhất thiết thương hiệu xe hơi của quốc gia nào thì lượng tìm kiếm tại quốc gia đó cao nhất. Ví dụ Hyundai không phải là hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Hàn Quốc, thay vào đó là BMW.

Lòng tự tôn dân tộc chỉ đúng đối với một số quốc gia có hãng xe hơi bản xứ như Đức (BMW), Pháp (Renault), Thụy Điển (Volvo) và Ý (Fiat).

Ở Nhật Bản, nơi có rất nhiều hãng xe thành công như Toyota, Honda hay Suzuki, không hãng nào được người dân quan tâm bằng BMW. Thú vị hơn, ở Mỹ người ta không quan tâm xe Chevrolet hay Ford mà dân ở đây thích xe Toyota hơn. Chevrolet chỉ được tìm kiếm nhiều nhất tại Argentine, Chile, Colombia, Ecuador và Mexico.

Xe Anh mờ nhạt trên bản đồ tìm kiếm xe thế giới

Một số hãng xe hơi của Anh lại không được tìm kiếm nhiều trên các quốc gia trên thế giới mặc dù mang phong cách đặc trưng. Ví dụ Jaguar được các tìm kiếm nhiều nhất ở Belize. Thương hiệu Mini (thuộc sở hữu của BMW) có vẻ khá hấp dẫn tại Lào, Nepal và Yemen.

Trong khi đó 1 bất ngờ là hãng xe Bugatti không phải là cái tên được nhiều người tìm kiếm nhất ở nhiều quốc gia giàu có. Bugatti chỉ là từ khóa phổ biến nhất ở một quốc gia nghèo Tây Phi - Niger.

Kết quả tổng hợp trên đây chỉ mang tính tham khảo bởi Google không phải là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trong các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.

Save