Bác tài - nghề cần được quan tâm mạnh mẽ hơn nữa

Admin
Driver Care Day - Ngày hội chăm sóc Bác tài do Bệnh viện Ô tô, Michelin tổ chức cùng với sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia

Driver Care Day - Ngày hội chăm sóc Bác tài do Bệnh viện Ô tô, Michelin tổ chức cùng  với sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia

Một nền kinh tế phát triển sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của giao thông nói chung và ngành vận tải nói riêng, trong đó lái xe là một nghề vô cùng quan trọng và phải được đặc biệt quan tâm của toàn xã hội.

 Họp báo Driver Care Day 2017

Riêng trong lĩnh vực vận tải, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tới 8 tháng đầu năm 2017, vận tải hành khách đường bộ tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.509,6 triệu lượt khách, và 81,4 tỷ lượt khách.km, tăng 8,3%. Ngành vận tải đường bộ cũng tăng trưởng đầy khả quan khi đạt 733,4 triệu tấn, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng 11,8%, đạt 46,4 tỷ tấn/km.

Từ thực tế số lượng tài xế xe tải và xe khách tăng mạnh, vấn đề chất lượng tài xế như ý thức và kỹ năng tham gia giao thông luôn là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự an toàn cho hành khách và toàn bộ cộng đồng xã hội. Nhưng có một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hai điều trên là sức khoẻ bác tài thì lại chưa được thực sự quan tâm đúng mức.

Chính vì vậy, với thông điệp Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải (healthy drivers, safe journeys) nhằm góp phần cho việc di chuyển an toàn hơn trong tương lai cho cộng đồng, giúp các bác tài có được sức khoẻ tốt, tinh thần và tay lái vững để mang lại những chuyến đi an toàn, Bệnh viện Ô tô cùng Michelin với sự đồng hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia đã thực hiện chương trình “Ngày hội chăm sóc Bác tài” (Driver Care Day).

Khám bênh miễn phí cho các bác tài

Chương trình gồm các buổi hướng dẫn, chia sẻ thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe bản thân cho các bác tài trong các chuyến hành trình dài ngày, đặc thù của nghề lái xe nói chung và vận tải hành khách đường bộ nói riêng. “Đặc biệt việc thăm khám sức khỏe còn được áp dụng công nghệ 4.0 kết hợp với các y bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viện uy tín sẽ giúp các bác tài có được các thông tin phân tích về tình trạng sức khoẻ của mình kịp thời và với độ chính xác cao”- ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ.

Từ kết quả của Driver Care Day 2016, việc nhiều bác tài cả nước mắc phải các bệnh về gan, gan nhiễm mỡ cho thấy đây là một vấn đề mà xã hội, các cơ quan ban ngành và nhà sản xuất phải thực sự quan tâm một cách nghiêm túc và vào cuộc mạnh mẽ hơn.

Đương nhiên bên cạnh đó, việc nâng cao ý thức cũng như văn hóa giao thông, sự chia sẻ giữa các “bác tài” từ tất cả các thành phần như người điều khiển xe máy, xe ôtô các loại, các phương tiện công cộng khác cho tới người đi bộ luôn phải được thực hiện thường xuyên để có được một môi trường giao thông an toàn, thông thoáng và tiện lợi.

Căn chỉnh bánh lái - đảm bảo an toàn trước chuyến đi

Kiểm tra, tư vấn kỹ thuật sử dụng và chăm sóc lốp