Aventador "độ" tăng tốc ngang ngửa Veyron

Igorhje
(Autovina) - Từng nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm "độ" trứ danh, hãng độ Mansory đã đem đến triển lãm Geneva 2012 "siêu bò" Aventador LP700 -4.


Việc nâng cấp "siêu bò" Aventador hoàn toàn không phải là điều đơn giản bởi vì nguyên bản xe đã "đẹp từng milimet". Nhưng đối với Mansory, việc này có thể không quá khó, bởi trong danh sách những chiếc xe đã từng được hãng "độ" qua còn có cái tên "ông hoàng tốc độ"- Bugatti Veyron.

Phần đầu xe được thiết kế đẹp mắt với những hốc hút gió lớn hơn giúp cải thiện khả năng làm mát, bộ khuếch tán kết hợp cùng dãy đèn led chạy ban ngày, nắp capô được thiết kế mới. Phần thân xe phía trước rộng ra thêm 40 mm và phía sau thêm 50 mm.

Bộ khuếch tán cùng cánh gió phía sau được thêm vào để tăng thêm lực ép xuống mặt giúp cải thiện khả năng vận hành. Tất cả các chi tiết khí động được gắn thêm đều được làm toàn bộ bằng sợi carbon.

Về phần động cơ, Mansory vẫn giữ nguyên khối động cơ V12 6.5 lít nguyên bản. Tuy nhiên, hãng đã lập trình lại hệ thống điều khiển động cơ và nâng cấp hệ thống xả giúp cỗ máy 12 xi lanh sản sinh công suất 754 mã lực tại 8300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 750 Nm tại 6000 vòng/phút.

Sức mạnh mới giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h.











 


 

Khoa Nguyễn

 
 
khoa.nguyen