Audi xác nhận sẽ gia nhập phân khúc mới với mẫu Q2

Admin
(Autovina) - Với việc dự kiến trình làng mẫu Q2, Audi sẽ chính thức bước vào phân khúc subcompact

Mới đây hãng xe Đức, Audi đã xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu Q2 vào năm sau. Chiếc SUV compact này cũng sẽ đánh dấu việc Audi gia nhập phân khúc mới, bên cạnh đó hãng cũng tuyên bố việc sản xuất mẫu Q5 thế hệ tiếp theo.

Audi Q2 trên đường thử

Tạm gác lại những rắc rối liên quan đến bê bối gian lận khí thải, hãng Audi sẽ tập trung cho kế hoạch tương lai với số tiền đầu tư lên tới 3 tỷ Euro (khoảng 74 nghìn tỷ đồng) nhằm nâng cao vị thế của hãng trên thế giới. Kế hoạch này bao gồm việc cho ra mắt mẫu SUV compact Q2 và thế hệ kế tiếp của Audi Q5.

Audi Q2 trên đường thử

Ảnh mẫu Audi Q2 trên đường thử (ảnh: carscoops)

Về chiếc SUV cỡ nhỏ Q2, dự kiến mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt công chúng tại Geneva Motor Show 2016 vào tháng 3 năm sau. Về sức mạnh của Q2 được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel 3 hoặc 4 xi lanh mới nhất của tập đoàn VW với các mức dung tích 1.0L, 1.2L, 1.4L và 2.0 L. Audi cũng sẽ cung cấp một phiên bản Q2 hybrid. Hệ thống hybrid này cho công suất tối đa 201 mã lực hiện đang được trang bị trên A3 e-tron. Một biến thể hiệu suất cao hơn SQ2 dự kiến cũng được hãng cung cấp. Gần đây hình ảnh trên đường thử của mẫu xe này cũng đã được giới săn ảnh chụp lại.

Bên cạnh đó chiếc SUV Audi Q5 cũng đang được nghiên cứu để cho ra đời thế hệ tiếp theo, nằm trong mục tiêu nâng tổng số lượng mẫu xe của hãng lên con số 60 vào năm 2020. Thế hệ tiếp theo của Q5 có thể sẽ sử dụng nền tảng MLB đang có trên Audi hay Q7 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X3 và Mercedes-Benz GLC. Xe sẽ có nhiều tùy chọn hộp số như hộp số sàn 6 cấp, hộp số 7 cấp ly hợp kép S-Tronic hay hộp số tự động 8 cấp...