Audi R8 thế hệ mới chính thức "trình làng" tại Geneva

Admin
(Autovina) - Là một trong những mẫu xe được trông chờ nhất tại triển lãm Geneva tới, cuối cùng Audi đã chính thức công bố thế hệ mới của mẫu siêu xe R8 sau nhiều lần hé lộ.

(Autovina) - Là một trong những mẫu xe được trông chờ nhất tại triển lãm Geneva tới, cuối cùng Audi đã chính thức công bố thế hệ mới của mẫu siêu xe R8 sau nhiều lần hé lộ.

Nếu chỉ nhìn vào ngoại thất, R8 mới sẽ chỉ giống như một "bước tiến hoá" so với thế hệ cũ, thay vì trở thành một "cuộc cách mạng" toàn diện. Về cơ bản, chiếc xe vẫn có "phom" khá giống với phiên bản R8 trước đây, chỉ có điều phần đầu và đuôi đã được thiết kế lại hiện đại hơn, mang phong cách như những chiếc Audi mới ra mắt gần đây và tấm ốp phía sau cửa đã được tách thành hai phần.

Vào trong nội thất, những thay đổi của R8 mới trở nên rõ rệt hơn khi chiếc xe được thiết kế một cách hiện đại, tối giản, loại bỏ gần như hoàn toàn bảng điều khiển trung tâm truyền thống và chỉ có một số cụm nút bấm đơn giản. Xe chỉ có một màn hình hiển thị đa thông tin duy nhất và nó nằm ngay trước mắt người lái, phía sau vô lăng - bảng đồng hồ. So với thể hệ trước, thiết kế mới này rõ ràng sẽ giúp người điều khiển tập trung hơn vào việc lái xe.

Tuy nhiên, nằm bên dưới lớp vỏ, R8 mới là một chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Đúng như dự đoán, chiếc xe sẽ sử dụng "combo" động cơ V10 5.2l FSI và chassis từ Lamborghini Huracan, với 2 phiên bản công suất khác nhau. Model R8 thường sẽ có công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm; trong khi phiên bản cao cấp hơn R8 Plus mạnh ngang với Huracan: 610 mã lực/560 Nm.

Theo truyền thống của Audi, sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh quattro huyền thoại. Trong điều kiện sử dụng bình thường, 100% sức mạnh sẽ được truyền tới bánh sau nhưng khi cần thiết, chiếc xe có thể phân bổ lại sức mạnh tới từng bánh xe một cách phù hợp. Tuỳ chọn số sàn 6 cấp trên R8 cũ đã biến mất trên thế hệ mới, thay vào đó mọi phiên bản đề sẽ chỉ sử dụng một loại hộp số ly hợp kép 7 cấp duy nhất.

Về khả năng vận hành, phiên bản R8 bình thường sẽ mất 3,5 giây để có thể đạt 100 km/h từ khi đứng yên, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 320 km/h. Trong khi đó, phiên bản R8 Plus chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 330 km/h. Mặc dù có khả năng vận hành cao, nhưng chúng vẫn khá tiết kiệm nhiên liệu khi R8 thường chỉ tốn trung bình 11,8 lít xăng/100 km trong khi R8 Plus "ăn" khoảng 12,4 lít.

Audi sẽ bắt đầu bán R8 tại châu Âu từ mùa hè năm nay, với giá khởi điểm từ 165.000 Euro cho bản R8 thường và 187.400 Euro cho bản R8 Plus.