Audi ứng dụng Full LED trên chiếc R8

Admin
(Autovina) Cảm nhận đầu tiên khi bạn đứng trước một chiếc siêu xe thể thao Audi R8 là gì? Chắc chắn bạn sẽ phải suýt xoa trước cụm đèn pha thiết kế tinh tế và bắt mắt, đó chính là công nghệ đèn LED được ứng dụng vào tất cả đơn vị chiếc sáng trên chiếc R8.

Công nghệ đèn LED xuất hiện và được ứng dụng trên xe hơi đã hơn 2 thập kỷ, nhưng đèn LED mới thực sự “nở rộ” với các nhà thiết kế của các hãng xe lớn trong những năm gần đây.

Đèn LED (Light-Emitting Diode) là một trong những kiểu đèn có hiệu quả chiếu sáng cao nhưng cũng mang tính thời thượng nhất hiện nay. Tuy nhiên, do công nghệ và giá thành nên nó mới chỉ được ứng dụng rộng rãi trên các dòng xe cao cấp.

 

Hãng Audi trình làng hệ thống này lần đầu tiên tại Geneva 2003 với mẫu xe Nuvolari Quattro concept. Và hiện nay, đèn LED đã trở thành bộ phận đặc trưng cho các model của Audi như: TT, A4, A3. Tuy nhiên nó mới dừng ở việc được lắp đặt trên các đơn vị chiếc sáng như cụm đèn pha, đèn phanh và đèn hậu.

 

Mới đây nhất, Audi đã công bố hệ thống đèn LED hoàn chỉnh (Full LED) được áp dụng trên chiếc Audi R8 với mức giá 5.564 USD. Sẽ có tổng cộng hơn 54 chiếc đèn LED phân bố theo nhóm, tăng hiệu suất và phân bổ ánh sáng một cách hợp lý.

 

Hai dải LED được thiết kế theo hai đường viền 3 và 4 khiến "cặp mắt" R8 sắc xảo hơn.

Mặc dù có hiệu suất cao, song ưu điểm của hệ thống này là tiêu thụ năng lượng thấy, tạo được màu sắc và độ tương phản hài hòa cùng độ thẩm mỹ cao cho các thiết kế đèn.

Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc xe thể thao Audi R8 với thiết kế dùng công nghệ LED :

A.Q
autovina